Legend_Valkyrie_วัลคิรี่บลินฮิลด์นางฟ้าเกราะเพรช

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Myth Valkyrie  Brynhild

ฉายา ตำนานนางฟ้า มฤตยู  
ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มวัลคีรี่ นักรบปีกเดียวผู้รวบรวมวิญญาณ(Goddess Freyja) 
ปรากฏตำนานดั้งเดิมชาวนอร์ส(Germanic mythology-Norse mythology) 
นายเหนือหัวมหาเทพโอดีน(Odin)
พระบิดากษัตริย์สแกนดิเนเวียนาม..บูดิว(Budli) 
พระมารดา---- 
พี่น้อง  ---- 
อาวุธ หอกยาว(Spear) ,เสื้อคลุมล่องหล(Invisibility Cloak) ,เกราะเพรช()
สัญลักษณ์คือหงส์ ("เหมนารี") หรือ นกราเวน (นกสีดำ คล้ายๆ อีกา)

          บลินฮิลด์(Brynhild)นางคือวาลคีรี่ (Valkyrie หรือ วัลเคียร์ Valkyre)เหล่าข้าบริพารหญิงของเทพเจ้าโอดิน  เปรียบเสมือนเหล่าทหารองครักษ์รอบตัวโอดิน เป็นสาวบริสุทธิ์ (Virgin) มีเรือนผมสีทองสลวย ผิวขาวดุจดั่งหิมะ เป็นผู้คอยปรนณิบัติเหล่านักรบ คอยรินสุราและอาหารที่ไม่มีวันหมดให้แด่ทหารกล้าแห่งโอดิน ณ Great Hall of Valhalla  บลินฮิลต์เป็นหัวหน้าของเหล่าวาลคีรี่ เป็นผู้ที่โอดินประทานเกาะรบที่ไม่มีศาสตราใดสามารถแทงทะลุ ฟัน หรือทำอันตรายใดๆ แด่ผู้สวมใส่ได้ มีหอก และโล่ห์เป็นอาวุํธ ด้วยวัลคิรี่เป็นทาสผู้รับใช้มหาเทพโอดิน แน่นอน เธอทั้งสวยและเก่ง และประกอบด้วยหน้าที่หลักคือคอยชี้ว่าหนุ่มนักรบผู้ใด ที่จะได้ไปจุติยังสรวงสวรรค์ เธอย่อมได้พบกับชายมากหน้าหลายตา ทั้งหล่อ ทั้งแก่ ปนๆ กันไป แต่ด้วยถึงแม้จะเป็นอมนุษย์เพศหญิง ย่อมยังคงมีความสเน่ห์หา รัก ใคร่ อยู่ในกมล
http://legendtheworld.blogspot.com/2013/09/iris-goddess-of-rainbow.html 



        นางเป็นหนึ่งในบรรดาเหล่าวัลคิรี่แห่งโอดิน เกิดอยุ่ท่ามกลางสงครามระหว่างระหว่างสองกษัตริย์ Hjalmgunnar และ Agnar โดยเธอนั้นถูกบังคับให้เลือกว่าจะเข้าข้างกษัตริย์พระองค์ไหน แต่แน่นอนว่าโอดินเองกระซิบข้างหูมาล่ะว่าให้เลือกฝ่ายกษัตริย์แก่ Hjalmgunnar แต่เธอดันขัดคำสั่งไปเลือกฝ่ายกษัตริย์ Agnar แทนด้วยความที่นางแอบหลงรักกษัตริย์หนุ่มรูปงาม 

       โอดินซึ่งโกรธาที่สุดจึงได้สาปให้Brynhild ต้องกลับไปมีชีวิตและดำรงชีวิดเฉกเช่นหญิงสาว ชาวมนุษย์ปกติัทั่วไป เท่านั้นยังไม่พอ โอดินได้ขังเธอไว้ ณ ปราสาทแห่งหนึ่งภายใต้กำแพงแน่นหนาอยุ่บนยอดสูงสุดบนเทือกเขาแอลป์ ขังอย่างเดียวไม่พอ สาปให้หลับอยู่บนแท่นหิน โดยมีวงแหวนไฟล้อมรอบคอยปกป้องเธอไว้ (เพราะด้วยในใจโอดินเองยังคงแอบหวงเธออยู่) โดยคำสาปนี้จะหายไปต่อเมื่อมีชายหนุ่มผู้กล้าสามารถบุกตะลุยฝ่าวงแหวนแห่งไฟ มาพบรักเธอได้ แต่ท้ายที่สุดนางจะต้องตายเพราะความรักที่มีให้แด่มนุษย์
       เธอจึงจะฟื้นกลับคืนสติดังเดิม จนกระทัง Sigurðr Sigmundson (Siegfried แห่ง Nibelungenlied) ซึ่งเป็นทหารรับจ้าง และถูกจ้างวานให้มาล่ามังกรและขุมทรัพย์แห่งมังกร Fafnir เข้ามายังปราสาทที่ Brynhild ถูกสาปส่งไว้อยู่ เธอจึงตื่นขึ้นจากการถูกสาปให้หลับไหล ขณะที่ Siegfried ถอดหมวกนักรบของเธอออก พร้อมกับถอดเสื้อเกราะรบของหล่อนออก เขาจะตกหลุมรัก Brynhild ทันที เขาจึงได้มอบแหวนต้องคำสาป Andvaranaut (ซึ่งจิงๆผู้ชายก็ไม่รู้ว่าแหวนมัมมีคำสาปมังกรติดอยู่) ให้กับหล่อนและสัญญาว่าจะกลับมารับหล่อนเพื่อไปเป็นคู่ชีวิตทันที่ที่เสร็จ ภาระกิจนี้ แต่ปรากฏว่าพอไปถึงเมือง Burgandy มเหสีของกษัตริย์ ก็ดันจะจับ Siegfried คลุมถุงชนกับลูกสาวของตัวเองซะงั้นจึงได้สั่งให้ Grimhild ผู้วิเศษปรุงยาขึ้นมาเพื่อทำให้ Seigfried ลืม Brynhild จนเกือบจะได้แต่งกันแล้ว ดันมีข่าวลือว่า ทั้งสองได้พบกันเข้าจนได้ Grimhild จึงได้คิดอุบายให้ Brynhild แต่งงานกับลูกชายของหล่อน Gunnar จึงให้  Siegfried บุกเข้าไปยังปราสาทดังกล่าวอีกครั้งโดยปลอมตัวเป็นลูกชายของนาง Gunnar เพื่อหวังถอนคำสาปและแต่งงานกับเธอ แต่ก็ต้องเจอวงแหวนไฟที่ล้อมรอบ Brynhild อยู่ Siegfried พยายามควบม้าของเขา่ฝ่าเข้าไปแต่ก็ไม่สำเร็จ

       ดังนั้นเขาจึงแปลงกายเป็น Gunnar แล้วฝ่าเปลววงแหวนไฟเข้าไปจนขอ Brynhild สำเร็จและอยู่ที่นั่นสามวันสามคืนโดยยามหลับเขาได้วางดาบไว้ระหว่างกลางของ ทั้งสอง (เหมือนการันตีว่าจะไม่ยอมกินตับ จนกว่าจะถึงเวลา) โดยคิดว่าอยากจะ่ให้หล่อนรักในรูปร่างที่แท้จริงของเขา Siegfried เองยังคงมองเห็นแหวน Andvaranaut บนนิ้วของนางแต่เค้าดันจำไม่ได้ จนเมื่อเดินทางกลับเมืองทั้งสองต่างกลับคืนสู่ร่างเดิมของตน Brynhild ยังคงคิดว่าหล่อนได้แต่งงานกับ Gunnar ผู้กลับมาพาเธอออกไปจากปราสาท
            ต่อมาBrynhild และ Gudrun (เมียของ Siegfried) ทั้งสองทะเลาะกันว่า สามีใครเจ๋งที่สุด Brynhild คุยโอ่ว่า สามีของ Gudrun หรือจะกล้าขี่ม้าฝ่าเปลวเพลิงเข้ามาปลุกเธอแบบ Gunnar สามีของหล่อน ส่วน Gudrun ก็เฉลยว่า คนที่เข้าไปช่วยหล่อนแท้ที่จริงคือสามีของฉัน Siegfried เป็นเหตุให้ Bryhild และ Gudrun ทะเลาะกันใหญ่โต ยาสั่งลืมของ Siegfried เองเริ่มจะหมดฤทธิ์และเริ่มจำได้ว่า Brynhild คือคนที่ตนเองหลงรักและพยายามจะง้อและอธิบายความจริง แต่ไม่เป็นผล ฝ่าย Brynhild เองวางแผนแก้แค้นด้วยการที่จะให้ Gunnar ลงมือฆ่า Siegfried  แต่เขาปฎิเสษที่จะลงมือเอง Brynhild พยายามขอร้อง บรรดาญาติๆของ Gunnar แต่ไม่มีใครสามารถจนต้องอาศัยยาสเน่ห์สั่งให้ Gutthorm น้องสุดท้องของ Gunnar ลงมือฆ่า Siegfried ตอนหลับ และ Gutthorm เองก็สิ้นชีพด้วยดาบของ Siegfried ด้วยเช่นกัน Brynhild เศร้าเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป พร่ำแต่อยากตายตามกันไป จนเืมื่อถึงตอนเผาศพของ Siegfried นั้น Brynhild ได้กระโจนเข้าไปในกองไฟที่กำลังเผาร่าง Siegfried เพื่อฆ่าตัวตายตามกัน
.....................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น