LEGEND Darth Maul ลอร์ดมืดแห่งซิธ ดาร์ธ มอล

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Myth Darth Maul Lord Shadow Hunter

ฉายานักล่าแห่งเงา(Shadow Hunter)
ตำแหน่ง ลอร์ดมืดแห่งซิธ - นิกายซิธลอร์ด
สัญชาติ อิริโดเนียน ซาบราก ( Dathomirian Zabrak )
ส่วนสูง 1.75 เมตร สังกัด   
พ่อบุญธรรม จักรพรรดิ พัลพาทีน(Palpatine)
อาจารย์ ดาร์ธ ซิเดียส-ซิธลอร์ด ดาร์ธ (Sith Lord)
กำเนิดปีที่54ก่อนยุทธการยาวิน
- ที่ดาวอิริโดเนีย(Dathomir)
เสียชีวิต ปีที่ 32 ก่อนยุทธการยาวิน 
- ร่างดอปเปลแกงเกอร์ถูกฆ่าในปีที่ 0 แห่งยุทธการยาวิน 
ปรากฏมหาสงครามล้างจักรวาล(Movie Dvd Star Wars universe)

          ดาร์ธ มอล (Darth Maul) คือตัวละครตัวหนึ่งในมหากาพย์ภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ สตาร์ วอร์ส  มีบทบาทสำคัญเป็นตัวร้ายหลักตัวหนึ่งในสตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 1: ภัยซ่อนเร้น และเนื้อหาในจักรวาลขยายอีกจำนวนมาก  ดาร์ธ มอล เป็นลอร์ดมืดแห่งซิธ สปีชีส์ต่างดาวพันธุ์ ซาบราก  มอลเป็นศิษย์คนแรกเท่าที่ทราบของ ดาร์ธ ซิเดียสหรือจักรพรรดิ พัลพาทีน ในวัยเด็กนั้น มอลถูกลักพาตัวมาโดยซิเดียส และถูกฝึกสอนในวิถีแห่งด้านมืดของพลังอย่างลับๆ ด้วยความที่เขาเติบโตมาภายใต้การสั่งสอนของดาร์ธ ซิเดียส ทำให้ความรู้สึกเพียงอย่างเดียวที่มอลได้เรียนรู้ก็คือความกระหายเลือดและความโกรธเกรี้ยว
http://legendtheworld.blogspot.com/2013/09/darth-maul-lord-shadow-hunter.html






          มอลเป็นผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์การต่อสู้ด้วยกระบี่แสงแบบจูโยและจาร์ไค รวมไปถึงศิลปะป้องกันตัวเทราส คาซี และเลือกที่จะใช้กระบี่แสงสองคมในการต่อสู้ ในช่วงปีก่อนจะถึงการรุกรานนาบูนั้นซิเดียสได้ส่งมอลออกไปในภารกิจลอบสังหารบุคคลทางการเมืองหลายภารกิจ ที่น่าจดจำที่สุดคือการลอบสังหารสมาชิกกลุ่มองค์กรสุริยะทมิฬ แต่มอลก็ยังปรารถนาที่จะได้ต่อกรกับเจได
http://legendtheworld.blogspot.com/2013/09/darth-maul-lord-shadow-hunter.html         ในปีที่ 32 ก่อนยุทธการยาวิน ซิเดียสส่งมอลไปสังหารอาจารย์เจไดไควกอน จินน์ และโอบีวัน เคโนบี พาดาวันของไควกอน หลังจากติดตามทั้งสองไปได้จนถึงทาทูอีนและนาบู เขาก็ได้ปะทะกับเจไดทั้งคู่ในยุทธการธีดครั้งที่ 2 มอลได้สังหารไควกอนเป็นผลสำเร็จ แต่กลับผิดพลาดอย่างมหันต์ที่ประมาทพาดาวันเจไดอย่างโอบีวัน เคโนบี ภายหลังการต่อสู้ช่วงสั้นๆ ทว่ารวดเร็วนั้น โอบีวันก็สังหารซิธลอร์ดชาวซาบรากตนนี้ลง เป็นการปิดชีวิตของดาร์ธ มอล แต่ในตอนหลัง ผู้ทำนายแห่งด้านมืด ก็ได้โคลนนิ่งดาร์ธ มอลขึ้นมาเนื่องจากเชื่อว่า ดาร์ธ เวเดอร์ไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้รับใช้ของซีเดียส และได้สู้กัน แต่ในท้ายที่สุด เวเดอร์ก็ชนะโคลนซิธลอร์ดคนนี้ซึ่งเรียกว่า ดอพเพลงการ์ และสังหารเขาได้ในที่สุด 

http://legendtheworld.blogspot.com/2013/09/darth-maul-lord-shadow-hunter.html             ดาร์ธ มอล ยังไม่ตาย!พราะตอนที่เขาถูกโอบีวันฟันกระบี่แสงไปที่เอวจนทำให้ร่างกายขาดเป็นสองท่อนและตกลงไปในช่องระบายอากาศบนดาวนาบูนั้น ร่างของมอลกลับได้รับการช่วยเหลือจากบุคคลใจบุญลึกลับบนดาว "Lotho Minor" ด้วยการต่ออวัยวะเทียมด้านล่างทำให้กลายเป็นครึ่งคนครึ่งหุ่นยนต์ หรือ ไซบอร์ก(Cyborg) แต่มอลกลับสูญเสียความทรงจำเสียสิ้น จำได้เพียงอย่างเดียวคือ เจได-โอบีวัน โดยช่วงแรกนั้น มอลมีขา 6 ขา!แบบแมลงราวเป็นสัตว์ป่าอสูรกาย! ถูกปล่อยให้ดำรงชีวิตตามลำพังนับสิบปีในถ้ำแห่งดาว Lotho Minor นั้นเอง...
            ต่อมาในช่วงสงครามโคลนหรือ Clone Wars(ภาคการ์ตูนอนิเมชั่น 3D) "Savage Opress" น้องชายของมอล(ตัวสีเหลือง) ได้รู้ว่ามอลยังมีชีวิตอยู่ จึงออกตามหาจนเจอ แล้วได้นำตัวมอลมาทำการอ้พเกรดใหม่ให้มีขาไซบอร์กแบบ 2 ขา รวมทั้งช่วยฟื้นฟูความทรงจำ และแล้วในที่สุดก็ถึงเวลาที่ Darth Maul ชำระแค้น ดาร์ธมอลในร่างไซบอร์กร่วมด้วยน้องชาย Opress ได้กลับมาเจอกับคู่ปรับคู่อาฆาตอีกครั้ง เป็นใครไปไม่ได้นั้นคือ อัศวินเจได โอบีวัน เคโนบี การต่อสู้เกิดขึ้นบนดาว "Raydonia" โอบีวัน โดนสองพี่น้องรุมพลาดท่าถูกจับทรมานสาหัสบนยานของ Opress...แต่โชคยังเข้าข้างโอบีวัน...ที่ เวนเทรสส์ ลอบเข้ามาช่วย โอบีวัน ต่อสู้ จนหลบหนีไปได้ในที่สุด...

http://legendtheworld.blogspot.com/2013/09/darth-maul-lord-shadow-hunter.html        นช่วงปีที่ 16 ก่อนยุทธการยาวิน ไซเบอร์ มอลได้เดินทางไปที่ดาวทาทูอิน และบุกไปที่บ้านของโอเวน ลาร์ส ไซเบอร์ มอลได้เข้าไปทำร้ายโอเวนต่อหน้าลุค สกายวอล์คเกอร์ และแล้วเบน(โอบีวัน)เคโนบีได้ปรากฏตัวออกมาช่วย ไซเบอร์ มอลและเบนก็ได้ต่อสู้จนกระทั่งไซเบอร์ มอลเกิดทำกระบี่แสงตกและก้มลงไปเก็บ พอหันมาอีกทีเบนได้จ่อด้ามกระบี่ซึ่งไม่ได้กดให้แสงเซเบอร์ปรากฏตรงหน้าพอดี เบนคิดที่จะกดปุ่มให้แสงเซเบอร์ทะลุเข้าไปในหัวของไซเบอร์มอลแต่ไม่กล้า เพราะเขาได้คิดถึงความหลังตั้งแต่เรื่องไควกอน จินน์ และอนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ในขณะนั้นโอเวนได้ยิงปืนเลเซอร์ไปที่หัวของไซเบอร์ มอลทำให้ตายในที่สุด
          หลังดาร์ธมอล ไซบอร์ก ตายไปนานแล้ว ก็มาถึงช่วงก่อนหน้ายุทธการยาวินหรือภาพยนตร์ Episode IV ไม่นานนัก กลุ่มซิธ "ผู้ทำนายแห่งด้านมืด" หรือ "Prophets of the Dark Side" อันเป็นทีมสมุนซิธลับกลุ่มหนึ่งของจักรพรรดิ ดาร์ธ ซีเดียส ก็ได้โคลนนิ่งดาร์ธ มอลขึ้นอีก(คาดว่าเป็นคำสั่งของดาร์ธ ซีเดียส ลับๆ) เนื่องจากเชื่อว่า ดาร์ธ เวเดอร์ ไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้รับใช้มือขวาของซีเดียส จึงได้ส่งดาร์ธมอลร่างโคลนไปสู้กับ ดาร์ธ เวเดอร์ บนดาวดวงจันทร์ลาวาที่ชื่อ "Kalakar Six"...เพื่อเป็นการทดสอบ ดาร์ธ เวเดอร์ นั่นเอง แต่ในท้ายที่สุด เวเดอร์ก็ชนะมอลร่างโคลนจนได้ และก็สังหารเขาตาย แต่เมื่อ ดาร์ธ เวเดอร์ ได้พบ ดาร์ธ ซีเดียส... ซีเดียส กลับปฏิเสธ ไม่ได้ล่วงรู้กรณีดาร์ธมอลร่างโคลนแต่อย่างใด ทั้งยังปฏิเสธในความสัมพันธ์กับกลุ่ม Prophets of the Dark Side อีกต่างหาก (ซึ่งซีเดียสก็ได้ลงมือสังหาร Prophets of the Dark Side ด้วยแสงสายฟ้าตายเรียบทั้งกลุ่ม)


           ดาร์ธ มอล ยังคงมีบทบาทมาจนถึงยุคของ เจได ลุค สกายวอร์คเกอร์...เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังภาพยนตร์ Episode VI ไม่นานนัก อันหมดยุค ดาร์ธ ซีเดียส เข้ายุค New Republic era แล้วนั้นเอง...คราวนี้มาในร่าง โฮโลแกรม! หรือที่เรียกว่าเทคโนโลยี "Solid-state hologram" โดยเมื่อครั้นดาร์ธ มอล ตายไปแล้ว กลับมีนักวิทยาศาสตร์ลึกลับฝ่ายจักรวรรดินามว่า "Drell Kahmf" (เป็นสปีชีส์ Zabrak เช่นเดียวกับ มอล) ได้เก็บ สมอง! ของดาร์ธมอลไว้ ทั้งยังได้ทำการทดลอง ลับๆ ชุปชีวิต มอล ขึ้นมาเป็นร่างโฮโลแกรมได้สำเร็จ โดยร่างโฮโลแกรมนั้นถูกควมคุมการต่อสู้โดยสมองของมอลนั้นเอง จึงมีฝีมือการต่อสู้ในวิถีแห่งซิธสไตล์ดาร์ธมอลทุกประการ แต่สุดท้าย ลุค สกายวอร์คเกอร์ ก็กำจัดได้ในที่สุด เป็นอันปิดฉากบทบาท ดาร์ธ มอล ครั้งสุดท้าย ในมหากาพย์สตาร์วอร์ส

..........................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น