Legend_Amidala _แพดเม่อมิดาลาแห่งนาบู

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Myth Padme Amidala Queen of Nabo

http://legendtheworld.blogspot.com/2013/08/padme-amidala-queen-of-naboo.html
ฉายาราชินีอมิดาลาแห่งนาบู(Queen of Naboo)
ตำแหน่งสภาสูงกาแลกติก, สาธารณรัฐกาแลกติก, จักรวรรดิกาแลกติก, และผู้นำกองกำลังกบฏ
ปรากฏมหาสงครามล้างจักรวาล(Star.Wars universe)
พระบิดารูวี
พระมารดาโจบาล นาเบอร์รี
พี่น้องน้องสาวของโซลา.นาเบอร์รี
สามีอัศวินเจได-อนาคิน.สกายวอล์คเกอร์(Anakin Skywalker)
บุตร ลุค สกายวอล์คเกอร์ และเลอา ออร์กานา โซโล  แพดเม่
เกิดเมื่อปีที่46 ก่อนยุทธการยาวิน
-ที่ดาวนาบู(Naboo)
สวรรคตปีที่19 ก่อนยุทธการยาวิน  
      แพดเม่.อมิดาลา(Padme.Amidala - Padme.Naberrie)เธอเป็นตัวละครตัวหนึ่งในมหากาพย์ภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ สตาร์ วอร์ส แสดงโดย นาตาลี พอร์ตแมนมีบทบาทสำคัญเป็นตัวละครหลักในไตรภาคต้นของภาพยนตร์ชุดนี้และเนื้อหาในจักรวาลขยายอีกจำนวนมากแพดเม่ขึ้นเป็นราชินีแห่งนาบูจากการเลือกตั้งก่อนที่จะได้รับเลือกเป็นตัวแทนวุฒิสมาชิกแห่งชอมเมลล์เซกเตอร์ในสภากาแลกติก ในฐานะที่เป็นราชินี เธอได้ช่วยปลดปล่อยประชาชนของเธอให้เป็นอิสระและกลายเป็นบุคคลสำคัญทางการเมืองที่เป็นที่เคารพอย่างยิ่งคนหนึ่งในกาแลกซี ตลอดชีวิตที่แสนสั้นของเธอนั้น เธอแสดงบทบาทสำคัญมากในทางการเมืองและเหตุการณ์หลายเหตุการณ์ในสงครามโคลน ซึ่งเธอและวุฒิสมาชิกอีกจำนวนหนึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกองกำลังกบฏขึ้น.......
http://legendtheworld.blogspot.com/2013/09/darth-maul-lord-shadow-hunter.html 





สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 1: ภัยซ่อนเร้น

        ในปีที่ 32 ก่อนยุทธการยาวิน เกิดความขัดแย้งกันขึ้นในเรื่องเกี่ยวกับการค้าระหว่างสหพันธ์พาณิชย์กับดาวนาบู (Naboo) ซึ่งก่อให้เกิดการปิดล้อมดาวนาบูขึ้น สมุหนายกวาโลรัมได้ลอบส่งอัศวินเจไดสองนายคือไควกอน.จินน์(Qui-Gon Jinn) และโอบีวัน.เคโนบี(Obi-Wan Kenobi) ออกไปแก้ปัญหาอย่างลับๆ ในขณะเดียวกันทางด้านสหพันธ์ฯ ก็บุกรุกเข้าสู่นาบูและจับตัวราชินีแพดเม่ อมิดาลา (Queen Amidala) ผู้นำนาบูไว้แต่โชคดีที่ ไควกอนและโอบีวัลเข้าช่วยเหลือราชินีอมิดาล่าจากกองทัพดรอย์ของสหพันธ์ไว้ได้ จากนั้นพวกเขาเดินทางสู่คอรัสซานท์ (Coruscant) ซึ่งเป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐ (Galactic Republic) เพื่อขอความช่วยเหลือจากสภาสูง
        เมื่อไปถึงกลับพบว่าสภาเพิกเฉยต่อคำร้องขอควีนอมิดาล่าจึงได้ตัดสินใจเดินทางกลับไปยังนาบู เพื่อต่อสู้กับการรุกรานเพียงลำพังโดยมีเพียง ไควกอนและโอบีวันร่วมเดินทางไปด้วย การสู้รบเป็นไปอย่างยากรำบากและจวนเจียนจะแพ้โชคดีที่อนาคินขับเครื่องบินรบมาช่วยและสามารถทำลายยานบัญชาการกองทัพดรอย์ของสหพันธ์ฯลงได้ทำให้สงครามครั้งแรกนี้ฝ่ายของควีนอมิดาล่าเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะไป

 สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 2 : กองทัพโคลนส์จู่โจม

     10 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ที่ดาวนาบู (Naboo) มีเหตุการณ์ไม่สงบเกิดขึ้นในวุมิสภากาแลคติค ดาวระบบสุริยะหลายพันดวง ได้แสดงเจตจำนงว่าจะถอนตัวออกจากสาธารณรัฐ(Galactic Republic) ขบวนการแบ่งแยกภายใต้การนำของเคาท์.ดูกู (Count.Dooku) ผู้ลึกลับสร้างความลำบากใจให้กับเหล่าอัศวินเจไดซึ่งมีจำนวนน้อย ในอันที่จะรักษาความสงบและระเบียบของกาแลคซี่
       ระหว่างการลงคะแนนในสภากาแลตติก วุฒิสมาชิกแพดเม่ อมิดาล่า  อดีตราชินีแห่งดาวนาบูถูกคนร้ายรอบสังหารทำให้เธอตกอยู่ภายใต้การอารักขาของ อัศวินเจได 2 นายคือ โอบีวัน เคโนบี  และ อนาคิน สกายวอล์กเกอร์ ไม่นานโอบีวันก็ขอแยกตัวออกไปเพื่อสืบหาตัวการที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างนั้นความสัมพันของอมิดาล่าและอนาคินได้ค่อยๆพัฒนาจนกลายเป็นความรักขึ้นมา จนในท้ายที่สุดหลังการกวาดล้างกบฏบนดาวดาวจีโอโนซีส (Geonosis) ซึ่งเป็นโรงงานผลิตดรอยด์ และจัดการอุปราช ของสหพันธ์พาณิชย์ ผู้อยู่เบื้องหลังการลอบสังหารอมิดาล่าได้สำเร็จ อนาคินได้ขออมิดาลาแต่งงานแม้ว่าเธอจะตอบตกลงแต่ด้วยตำแหน่งของเธอจึงทำได้เพียงจัดงานแต่งกันอย่างลับๆ โดยมีแค่เพียงซีทรีพีโอและอาร์ทูดีทูเป็นพยาน

 สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 3 : ซิธชำระแค้น

        ในภาคที่3 นี้เป็นภาคสุดท้ายที่อมิดาล่ามีบทบาทมันเป็นระยะเวลา 3 ปีหลังจากเหตุการณ์ถล่มโรงงานผลิตโคลนส์ได้สำเร็จ การต่อสู้แห่งหายนะครั้งสุดท้ายของสงครามโคลน ที่แผ่ขยายไปทั่วกาแล็กซี - รวมทั้งที่เหนือน่านฟ้าของดาวคอรัสซองท์ ซึ่งกำลังแตกเป็นเสี่ยง และยังเป็นที่อยู่ของเหล่าอัศวินเจได สมุหนายกแพลพาทีน  ถูกจับตัวไปโดย นายพลกรีฟวัส ผู้ชั่วช้า หัวหน้าแห่งกองทัพดรอยด์
         โอบี.วัน เคโนบี และ อนาคิน.สกายวอล์คเกอร์ พยายามฝ่าฟันเข้าไปช่วยเหลือ ต้องเผชิญหน้ากับความเสียเปรียบอย่างมาก ในการช่วยให้แพลพาทีนเป็นอิสระ และสังหารกรีฟวัส มันเป็นภารกิจที่แสนท้าทาย แต่นั่นเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น ของสงครามการต่อสู้อันแสนโหดร้ายโอบี-วัน เคโนบี และ อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ พยายามฝ่าฟันเข้าไปช่วยเหลือ ต้องเผชิญหน้ากับความได้เปรียบอย่างมาก เพื่อช่วยให้แพลพาทีนเป็นอิสระ และสังหารกรีฟวัส มันเป็นภารกิจที่แสนท้าทาย แต่นั่นเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น ของสงครามการต่อสู้อันแสนโหดร้าย
     อนาคิน-ผู้ซึ่งมีความลับที่คอยตามข่มขู่เขาอยู่ : เขาใช้ชีวิตสองหน้าในฐานะอัศวินเจได ในขณะที่ได้แต่งงานอย่างลับๆ กับวุฒิสมาชิกหญิง แพดเม่ อมิดาล่า ด้วยการล่อลวงให้อนาคินตกเป็นเหยื่อของความกลัว ที่จะสูญเสียแพดเม่ แพลพาทีนได้เปิดเผยให้อนาคินล่วงรู้ถึงอีกด้านหนึ่งของพลัง ซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับเขา แต่เป็นการให้สัญญาว่าจะสอนพลังนี้ให้ อย่างที่เขาไม่เคยคิดว่าจะเป็นไปได้  โอบี-วัน รับรู้ถึงความขัดแย้งภายในใจของอนาคินได้ และจำต้องปะทะด้วยดาบแสงไลท์เซเบอร์ กับลูกศิษย์พาดาวันอนาคตไกลของเขา บนดาวภูเขาไฟมุสตาฟา...จากการต่อสู้อนาคินพ่ายแพ้และถูกโอบี วันทิ้งไว้ให้ตายอย่างช้าๆพร้อมความแค้นในใจไม่นานดาร์ธ ซีเดียส ได้นำยานมารับตัวอนาคินที่บาดเจ็บปางตายกลับไปและกำเนิดใหม่เป็นดาร์ธ เวเดอร์ ในเวลาเดียวกันแพดเม่ก็คลอดลูกสองคนก่อนนางจะเสียชีวิต โดยเด็กผู้ชายตั้งชื่อว่า ลุค เด็กผู้หญิงตั้งชื่อว่า เลอา...
........................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น