Legend_Samuel.Bellamy_ซามูเอล.เบลลามี่เจ้าชายโจรสลัด

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Pirate World Black Bellamy

http://legendtheworld.blogspot.com/2013/08/black-bellamy.html
ฉายา แบล็คแซมหรือแบล็กเบลลามี่(Black Bellamy)
- เจ้าชายโจรสลัด(Prince Of Pirates)
ตำแหน่ง กัปตันโจรสลัด (PIRATE)
สัญชาติ อังกฏษ (England)
บิดา สตีเฟ่น เบลลามี่ (StephenBellamy)
มารดา อลิซาเบธ เบลลามี (Elizabeth Bellamy)
ช่วงปีเป็นโจรสลัด 1716–1717
- ปล้นเรือ 53ลำ 
ลูกเรือ เรือ2ลำ ลูกเรือ 145 คน
เกิดเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 1689
- ในเดวอน ประเทศ อังกฏษ (Hittisleigh,Devon,England)
 เสียชีวิต อายุ.28.ปี 26 เมษายน1717
- อเมริกาเหนือ(North America)

         ซามูเอล เบลลามี่ หรือที่รู้จักกันในฉายา แบล็กเบลลามี่ (Black Bellamy)  หรือแบล็กแซมเบลลาเจ้าชายแห่งโจรสลัด เค้าเป็นโจรสลัดหนุ่มที่มีความฝัน สุภาพ เรียบร้อย มีความมุ่งมั่นที่จะค้นหาสมบัติที่สาบสูญ จนในที่สุดก็กลายมาเป็นโจรสลัดที่มั่งคั่งที่สุดในยุค    ชื่อเสียงของเบลลามี่เริ่มเป็นที่สนใจเมื่อเรือธงของเค้าถูกค้นพบที่นอกชาย ฝั่ง ฟรอริด้าพร้อมกับสมบัติมากมายบนเรือ ทำให้เราได้ทราบเรื่องราวของเค้าว่าเรือของเค้าล่มอยู่นอกชายฝั่ง ในขณะที่เค้ากำลังจะเดินทางกลับมาหาคนรักเพื่อขอเธอแต่งงาน


            แบล็ค เบลลามี่ เป็นชาวอังกฏษโดยกำเนิด เกิดในเดวอนทางตอนใต้ของประเทศอังกฏษ ครอบครัวของเค้ามีพี่น้อง6คน สูญเสียแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก ช่วงวัยรุ่นเบลลามี่เข้าร่วมกับกองทัพเรืออังกฏษในการเป็นทหารเรือนานอยู่ หลายปีจนอายุย่างเข้า 21 ปี แบล็คแซมออกเดินทางไปยังดินแดนโลกใหม่ที่มีชื่อว่า อเมริกา ที่ๆซึ่งเค้าได้ข่าวว่ามีเรือขนทองของพวกสเปนจมอยู่ก้นมหาสมุทร โดยเชื่อว่าเรือลำนี้น่าจะบรรทุกทองที่ได้มาจากการ ปล้นชิงมาจากชาวพื้นเมืองในแถบอเมริกาใต้และด้วยความโลภไม่คำนึงถึงน้ำหนัก ที่บรรทุกมาทำให้เรือไม่สามารถทนต่อคลื่นมหาสมุทรที่รุนแรงได้เรือลำนี้จึง น่าจะจมอยู่ในบริเวณแถบชายฝั่งทวีปอเมริกา


       ต้นปี ค.ศ.1716  แบล็กแซมเดินทางไปถึง Eastham Harbor (แมสซาซูเซด – อเมริกา)ที่นี่เองที่เค้าได้พบรักกับ มาเรีย( Maria Hallett)สาวน้อยวัย 15ปีมันเป็นรักแรกและเป็นรักแท้ที่แสนประทับใจแต่ดูเหมือนรักครั้งนี้จะมีอุปสรรค์เมื่อพ่อแม่ ของเธอคิดว่า เบลลามี่ไม่คู่ควรและยากจน ทำให้เบลลามี่มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นกัปตันเรือที่ยิ่งใหญ่ให้ได้และจะกลับ มาขอเธอแต่งงาน  หลังจากที่เบลลามี่ออกเดินทางไป มาเรียก็ตั้งท้องลูกของเบลลามี่แต่ก็แท้งและถูกขับไล่ออกจากเมืองแม้จะยาก ลำบากมากกับการใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวแต่เธอก็ยังรอคอยการกลับมาของชายที่ เธอรัก
               แบล็กแซมเริ่มต้นค้นหาสมบัติโดยร่วมมือกับ พอล วิลเลยมส์(Paulsgrave Williams)เพื่อนที่เป็นเศรษฐีของเค้าในการเป็นนายทุนในการซื้อเรือและออกทุน ทุกอย่างที่ใช้ในการหาสมบัติ แต่หลายเดือนผ่านไปเบลลามี่ก็ยังไม่พบอะไรมีพียงการค้นพบวัตถุโบราณเพียง เล็กน้อย จนกะทั่งเงินทุนที่มีหมดไป
               ฤดูร้อน ปี ค.ศ.1716 เบลลามี่กับพอล เข้าร่วมกับ กัปตันฮอนิโกล (Benjamin Hornigold)ในการค้นหาสมบัติ อีกครั้งแต่ครั้งนี้สมบัติที่เค้าค้นหากลับเป็นสมบัติที่ไม่ได้จมอยู่ใต้ ทะเลแต่กลับเป็นเรือขนสินค้าที่มีมากมายในทะเลและมีมูลค่ามหาศาล เบลลามี่ออกปล้นเรือทุกลำที่เค้าพบไม่เกี่ยงสัญชาติว่าจะเป็นชาติไหนหรือแม้ แต่สัญชาติอังกฏษบ้านเกิดเค้าก็ไม่ยกเว้น จนทำให้ต้องขัดแย้งกับกัปตัน ฮอนิโกล(Hornigold)จนในที่สุดก็กลายมาเป็นการท้าทายเพื่อชิงตำแหน่งกัปตัน แต่ดูเหมือนนิสัยของเบลลามี่จะถูกใจลูกเรือที่เป็นโจรสลัดมากกว่าจนได้เป็น กัปตันเรือคนใหม่แทนที่กัปตันฮอนิโกลและยึดเรือ Mary Anne มาเป็นของตน การบังคับบัญชาของเบลลามี่มีประสิทธิภาพสูงมากมีเรือธงคือเรือ Sultana และมีเรือรองคือเรือ Mary Anne ที่ให้พอลดูแล เรือทั้งสองจะช่วยกันโอบล้อมข้าศึกช่วยให้เข้ายึดเรือจากทั้ง ซ้ายและขวาทำให้ง่ายแก่การยึดโดยไม่ต้องทำลายเรือทิ้ง


                 กุมภาพันธื 1717 เบลลามี่เริ่มต้นตำนาน เจ้าชายโจรสลัดของเค้าด้วยการออกปล้นเรือที่มีมูลค่ามากที่สุดและสวยงามที่ สุดเท่าที่เค้าเคยพบมา  มีชื่อว่า Slaver Whydah เรือสัญชาติอังกฏษที่เพิ่งกลับจากจาไมก้า เรือขนาด 300 ตัน บรรทุก งาช้าง  ทับทิม น้ำตาลเครื่องปะดับเงิน และทองมาเต็มลำเรือ เบลลามี่ติดตามเรือลำนี้นานกว่า 3วันก่อนเข้าปล้นและยึดเรือมาเป็นเรือหลักของตนทำให้เค้ามีเรือในบัญชาสองลำ ประกอบด้วยเรือหลัก Whydah เป็นเรือธงขนาดใหญ่ สวยงามและมีประสิทธิภาพสูง  ติดปืนใหญ่ที่ดาดฟ้า28 กระบอก เรือรองคือเรือ Mary Anne ที่มีกัปตันพอลดูแล ส่วนเรือลำเก่า Sultana ยกให้ลูกเรือที่ต้องการวางมือและแยกตัวเอาไปใช้
              เมษายน 1717 หลังจากที่ได้เรือลำใหม่ที่แข็งแกร่ง และมีสมบัติมากมาย เบลลามี่แล่นเรือกลับไปอเมริกาเพื่อตามหามาเรีย ภรรยาของเค้าเพื่อทำคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้กับเธอให้เป็นจริงว่าหากเค้า เป็นกัปตันเรือที่ยิ่งใหญ่เมื่อไหร่จะกลับมาหาเธอและรับเธอไปอยู่ด้วย  เบลลามี่แล่นเรือเรียบชายฝั่ง แอตแลนติก เพื่อเลี่ยงการพบเจอจากเรือตรวจการ
             พฏษภาคม 1717   เมื่อมาถึง Cape Cod เรือของเบลลามี่หลงอยู่หมอกหนา และต้องปะทะกับ ครื่น ลม พายุฝนขนาดใหญ่ จนเรือต้องอัปปางลง ลูกเรือทั้ง 148 คนจมน้ำหายไปเหลือรอดไปเกยฝั่งเพียง 8คน เท่านั้น 6 คนถูกแขวนคอในเวลาต่อมา อีก2คนอยู่รอดเพื่อเล่าเรื่องราวของเจ้าชายแห่งโจรสลัดและถูกขังไว้จนกว่าจะ พบสถานที่ๆเรือจมและกู้สมบัติบนเรือได้สำเร็จซึ่งนั่นก็ต้องรอนานเกือบ 200 ปีเลยทีเดียวกว่าจะเจอ
.............................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น