Legend_Benjamin.Hornigold_กัปตันเบนจามินสุดยอดนักล่าโจรสลัด

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Pirate.Hunter.Captain.Benjamin Hornigold 

http://legendtheworld.blogspot.com/2013/08/benjamin-hornigold.html
ฉายา กัปตันเบนจามิน ฮอร์นิโกลด์ (Cpt.Benjamin Hornigold) 
ตำแหน่ง โจรสลัด (PIRATE)
- นักล่าโจรสลัด (Pirate hunter)
สัญชาติ อังกฏษ(England) 
บิดา ถูกปิดบังเพื่อความปลอดภัย… 
มารดา ถูกปิดบังเพื่อความปลอดภัย… 
เกิด ----- 
ช่วงปีเป็นโจรสลัด ในช่วงฤดูหนาวปี 1713 – 1714  
ลูกเรือ Edward “Blackbeard” Thatch และ Sam Bellamy 
เสียชีวิต   ช่วงปี 1719 
- จากเหตุการณ์เรืออับปางในแถบนิวโพรวิเด้นท์(New Providence และ Mexico)

    กัปตันเบนจามิน.ฮอร์นิโกลด์(Cpt. Benjamin Hornigold)โจรสลัดชาวอังกฤษกระทำการเป็นโจรสลัดในช่วงศตวรรษที่ 18 ความเป็นมาก่อนหน้านี้ของเขาไม่ได้ถูกบันทึกเอาไว้ แต่มีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะเกิดที่ Norfolk ประเทศอังกฤษ และถ้าหากเป็นจริง เป็นไปได้ว่าเขาอาจจะทำงานอยู่แถว ๆ ท่าเรือ King’s Lynn และ Greate Yarmouth มีบันทึกว่าเขาเริ่มต้นกระทำการเป็นโจรสลัด เมื่อเขาได้ว่าจ้างเรือ Periaguas (เรือแคนู) จำนวนหนึ่ง และเรือ sloop หนึ่งลำ เพื่อออกกระทำการในแถบนอกชายฝั่งเกาะ New Providence และเมืองหลวง Nassau ในปี 1717 Hornigold ก็ได้เป็นผู้บัญชาการสูงสุดของเรือ sloop ที่ใช้สำหรับปฏิบัติการมีชื่อว่า “Ranger” ซึ่งเป็นเรือรบติดอาวุธหนักที่ทรงอานุภาพมากที่สุดลำหนึ่งในแถบนี้
http://legendtheworld.blogspot.com/2013/08/benjamin-hornigold.html






         เมื่อเริ่มชีวิตการเป็นโจรสลัดเค้ามีต้นหนเรือและลูกน้องคนสนิทที่ทำงานให้กับเขาในช่วงเวลานั้นคือ อ็ดเวิร์ด  ทีช(Edward Thatch) ผู้ซึ่งภายหลังได้กลายมาเป็นสุดยอดโจรสลัดผู้ซึ่งมีฉายาว่า “Blackbeard” และเมื่อ Hornigold ได้กลายมาเป็นผู้บัญชาการเรือ Ranger เขาจึงมอบหมายให้ Thatch เป็นผู้บัญชาการเรือ sloop ลำเก่าของเขาแทน ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 1717 สองโจรสลัดก็สามารถยึดเรือสินค้ามาได้ถึง 3 ลำในเวลาอันรวดเร็ว เรือลำหนึ่งบรรทุกแป้ง 120 บาเรล เรือลำนี้กำลังมุ่งหน้าสู่ Havana เรือลำที่สองเป็นเรือสินค้าของชาว Bermuda และเรือลำที่สามเป็นเรือสัญชาติโปรตุเกสซึ่งบรรทุกไวน์ขาวจาก Madeira เป็นจำนวนมาก
           ในเดือนมีนาคม 1717 Hornigold ได้เข้าโจมตีเรือสินค้าติดอาวุธ ซึ่งเรือลำนี้กำลังจะถูกส่งที่ บาฮามัส ตามคำสั่งของผู้ว่าการแห่ง South Carolina เพื่อใช้ในการล่าหัวโจรสลัด ส่วนพ่อค้าของเรือลำนี้หลบหนีไปได้ มีรายงานว่า  ฮอร์นิโกลด์ มีเรือที่อยู่ภายใต้บัญชาการของเขาถึง 5 ลำและมีลูกเรือรวมทั้งหมด 350 ชีวิต
         ในเดือนพฤศจิกายน 1717 พวกลูกเรือทั้งหมดไม่พอใจนักกับวิถีการเป็นโจรสลัดในแบบของเขานักจึงลงมะติทำการเลือกตั้งกัปตันเรือคนใหม่แทน Hornigold  ซึ่งในเวลานั้น อ็ดเวิร์ด  ทีช(Edward Thatch) ที่บัญชาการเรืออีกลำของ  ฮอร์นิโกลด์ ดูเหมือนจะยังไม่ทราบเรื่องนี้จนกระทั่งทั้งสองได้่กลับมาพบกันอีกในปีต่อมา และในช่วงนี้เองที่ทั้งสองก็แยกทางกันไป โดย Edward Thatch ร่องเรือไปยังแถบแคริเบียน ปล่อยให้  ฮอร์นิโกลด์ ต้องกลับไปยังเกาะ New Providence อย่างทุลักทุเลด้วยเรือ sloop ลำเดียวและลูกเรืออีกหยิบมือหนึ่ง


         เดือนมกราคม ปี 1718  ฮอร์นิโกลด์ ได้ร่องเรือไปยัง Jamaica เพื่อเข้ารับสารพระราชทานอภัยโทษจากท่านผู้ว่าการ และภายหลังก็ผันตัวไปเป็นนักล่าหัวโจรสลัดของผู้ว่าการคนใหม่แห่ง Baham  ท่านผู้ว่าการ Rogers ได้มอบสารพระราชทานอภัยโทษให้  ฮอร์นิโกลด์ แต่มีข้อแม้ว่า  ฮอร์นิโกลด์ ต้องทำงานให้เขาและต้องออกตามล่าโจรสลัดรวมไปถึงสหายเก่าของเขา อ็ดเวิร์ด  ทีช(Edward Thatch)ด้วย เขาใช้เวลา 18 เดือนในการร่องเรือใน บาฮามัส(Bahamas) เพื่อตามล่า สตีฟ บอนเนต และคาริโก้ แจ็ค
          ปลายปี 1719 เรือของ  ฮอร์นิโกลด์ แตกเพราะประสบกับพายุเฮอริเคน ที่ไหนสักแห่งในแถบ New Providence และ Mexico เรือของเขาอับปางลงใกล้ ๆ กับโขดหินแห่งหนึ่ง มีลูกเรือของเขาเพียง 5 คนเท่านั้นที่รอดชีวิต ส่วนสถานที่ที่เรือล่มนั้นยังคงเป็นปริศนาต่อไป



.............................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น