Legend Mary Read โจรสลัดหญิงแมรี่.รีชผู้เก่งกาจ

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ: ,

Pirate World Mary Read

http://legendtheworld.blogspot.com/2013/08/mary-read.html
ฉายา โจรสลัดหญิงคู่พิฆาตแมรี่ รีช  (Female Pirates) 
ตำแหน่งลูกเรือกลุ่มโจรสลัด คาริโก้แจ็ค(Calico.Jack PIRATE)  
สัญชาติ อังกฏษ(England) 
บิดา กัปตันเรือเดินสมุทร 
มารดา ----- 
เกิดเมื่อช่วงปี 1670-1698 
ช่วงปีเป็นโจรสลัดช่วงปี 1708–1720 
ลูกเรือ กัปตัน คาริโก้ แจ็ค (Calico Jack)และโจรสลัหญิงแอนบอนนี่(Anne Bonny) 
เสียชีวิต เมษายน ค.ศ. 1721 
-ในคุก ที่ จาเมก้า(Jamaican prison)

         แมรี่ รีช (Mary Read) โจรสลัดสาวชาวอังกฤษ เธอเป็นเพื่อนสนิทกับ Anne Bonny และเป็นโจรสลัดสาวที่มีชื่อเสียงไม่แพ้ Anne Bonny เลย (เป็น 1 ใน 2 สาวข้างกายของ Calico Jack) เธอเข้าร่วมการเป็นโจรสลัดในช่วงศตวรรษที่ 18 แม่ของ Mary ปลอมตัวให้ Mary กลายเป็นเด็กผู้ชายและใช้ชื่อพี่ชายของเธอที่เสียชีวิตไปแล้วแทน เธอจึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า มาร์ค รีช(Mark Read)
http://legendtheworld.blogspot.com/2013/08/pirate-john-rackham-calico-jack.html 



            สาเหตุที่แม่ของเธอต้องปลอมตัวเธอให้เป็นเด็กผู้ชายเพราะแม่ของเธอไม่ ต้องการสูญเสียผลประโยชน์จากย่าของเธอ และย่าของเธอก็หลงเชื่อมาตลอดว่า Mary คือ Mark พี่ชายของเธอ เด็กสาว Mary จึงแต่งตัวเป็นเด็กชายมาตลอดทำงานเป็นเด็กรับใช้จนกระทั่งได้ออกเรือแต่หญิงสาวอย่างไรก็คือหญิงสาว แม้ว่าเธอจะแต่งตัวเป็นผู้ชายก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วเธอก็ยอมเผยตัวตนที่แท้จริงของเธอ เพราะเธอตกหลุมรักทหารชาวดัชต์คนหนึ่งในระหว่างที่เธอเข้าร่วมกับกองเรือ อังกฤษ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับฮอลแลนด์ในเวลานั้น และท้ายที่สุดก็ได้แต่งงานกัน แต่ความสุขนั้นก็สั้นเหลือเกิน สามีเธอเสียชีวิตหลังจากแต่งงานกันไม่นาน ทำให้เธอต้องกลับไปแต่งตัวเป็นชายอีกครั้ง และเข้าร่วมกับกองทัพเรือฮอลแลนด์ ก่อนที่เรือของเธอจะถูกโจรสลัดยึดได้

              เธอถูกบังคับให้เข้าร่วมกับโจรสลัด และท้ายที่สุดเธอก็ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับกองเรือโจรสลัดของ “John Calico Jack Rackham” และภายหลังเธอก็ได้เจอกับ Anne Bonny เพื่อนสาวคนสนิทของเธอในคราวแรกที่พบกับ Anne เธอยังคงแต่งตัวเป็นชาย ไม่มีลูกเรือคนไหนที่รู้ว่าแท้จริงเธอเป็นผู้หญิง แต่แล้วเธอก็ต้องเปิดเผยตัวจนได้ เมื่อ Anne Bonny เกิดชอบเธอเข้าโดยไม่ตั้งใจ โดย Anne กล่าวว่าโจรสลัดหนุ่มคนนี้ช่างหล่อเหลาเหลือเกิน นั่นทำให้ Mary ต้องรีบเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเธอต่อ Anne Bonny
             ปลายปี ค.ศ. 1720 พวกเขาจับเชลยได้หลายคน พวกเขาจึงนำเชลยเหล่านั้นมาใช้งาน Mary ตกหลุมรักกับเชลยคนหนึ่งสาเหตุเพราะเชลยคนนั้นได้รู้ว่า Mary เป็นหญิง เวลาต่อมามีโจรสลัดคนหนึ่งท้าดวลกับคนรักของเธอ Mary จึงจัดการฆ่าโจรสลัดคนนั้นซะก่อนที่โจรสลัดคนนั้นจะมาทำอันตรายคนรักของเธอ  ภายหลังก็ได้เป็นสามีภรรยากัน 
             ตุลาคม ปี 1720 นักล่าหัวโจรสลัด Cpt. Jonathan Barnet สามารถจับลูกเรือของ Rackham ได้โดยไม่ทันตั้งตัว Mary เข้าร่วมต่อสู้ แต่แม้จะเก่งกาจสักแค่ไหน ก็ไม่อาจทานแรงของชายฉกรรจ์ได้ พวกผู้หญิงจึงถูกจับ Rackham ได้ขอยอมจำนน โดยมีข้อแม้ว่าทางการต้องไว้ชีวิตผู้หญิงทั้ง 2 เนื่องจากพวกเธอกำลังตั้งครรภ์  Rackham และลูกเรือถูกจับและนำตัวไปยังลานประหารที่ St. Jago De La Vega , Jamaica พวกเขาถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ ข้อหากระทำการเป็นโจรสลัด เช่นเดียวกับ Mary และ Anne แต่ทั้งคู่ได้รับการละเว้นโทษตายเนื่องจากทั้งสองอ้างว่ากำลังตั้งครรภ์ ทำให้มีการเลื่อนโทษประหารออกไปชั่วคราว 
           Mary Read เสียชีวิตในคุกในปี ค.ศ. 1721 แต่ไม่มีรายงานเกี่ยวกับลูกของเธอ จากข้อมูลอย่างเป็นทางการมีรายงานว่า Mary เสีียชีิวิตเพราะเธอป่วยจากการคลอดบุตร    สำหรับ Anne Bonny นั้นเรื่องราวของเธอกลับหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ บ้างก็ว่าเธออาจจะหนีไปใช้ชีวิตที่ประเทศอาณานิคมอเมริกา

..........................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น