Legend_Blackbeard_โจรสลัดเอ็ดเวิร์ดทีชหนวดดำ

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Pirate World Edward TEACH

http://legendtheworld.blogspot.com/2013/08/edward-teachblackbeard.html
ฉายา โจรสลัดเคราดำ 
- แบล็คเบียร์ดแห่งนิวโพรมิเด้นหรือ แบร็คบรีด
ตำแหน่ง โจรสลัด (PIRATE)
สัญชาติ อังกฏษ(England)
เกิดเมื่อ ปี 1680 
- ในบริตอลประเทศอังกฏษ (Bristol)
บิดา -----
มารดา  -----
เสียชีวิต อายุ 38 ปี 
- 22 พฤศจิกายน ค.ศ. 1718
- รัฐนอร์ทแคโรไลนา (Ocracoke , Province of Carolina)

          เอ็ดเวิร์ด  ทีช  (EDWARD TEACH) โดยมีชื่อเต็มๆว่า เอ็ดวาด ทีช ซึ่งชื่อของเค้านั้น ถูกสะกดในหลายแบบเช่น Thach ,Thache ,Thack ,Thatche ,Theach แต่มัก ให้ทุกคนเรียกชื่อของเค้าว่า แบล็ค(Black) มากกว่าและอาจเป็นไปได้ว่าสกุล เอ็ดเวิร์ดของเค้านั้นเป็นสกุลปลอมที่มักถูกตั้งขึ้นมาหลอกตาพวกทหารเรือ ฉายา เคราดำ The Blackbeard มาจากหนวดเคราสีดำที่ดูยุ่งเหยิงของเค้า เป็นโจรสลัดที่จัดว่ามีชื่อเสียงในระดับต้นๆของโลกด้วย ชื่อเสียงในด้านความโหดร้าย ปริ้นปรอน ทรยศหักหลังพวกเดียวกันเอง สมกับชื่อโจรสลัด เคราดำผู้โหดเหี้ยมมีอายุอยู่ในช่วงหลังของยุคทองของโจรสลัดโดยมีชีวิตอยู่ ในช่วงปี ค.ศ. 1680-1718 โดยมีช่วงเวลาในการเป็นโจรสลัดช่วงสั้นๆแต่มีสีสรรค์เป็นอย่างมากเพียง 3 ปีคือปี ค.ศ. 1716 - 1718
http://legendtheworld.blogspot.com/2013/08/edward-teachblackbeard.html 




            หลังจากใช้ชีวิตอย่างยากรำบากบนเรือ ควีนแอนส์เรเวนจ์(Queen Anne)มานาน ในวัย 30เศษๆเค้าได้เป็นรองกัปตันให้กับ กัปตันเบนจามิน ฮอร์นิโกลด์(Benjamin Hornigoldซึ่งมีคำกล่าวกันว่าชายผู้นี้รู้ที่ซ่อนสมบัติมหาศาลของกัปตัน คิดส์ )ใน ระหว่างการเดินทางเรือของกัปตันโฮนิโกลพบพบเรือค้าทาสของฝรั่งเศสเข้ากัปตัน โฮนิโกลปฏิเสธที่จะเข้าปล้นเพราะเห็นว่าอีกไม่นานคำขออภัยโทษของเค้าจะมีผล แล้วจึงต้องการวางมือจากการเป็นโจรสลัดแต่ทีชที่เป็นรองกัปตันไม่เห็นด้วย จึงเกิดการแข็งข้อขึ้นภายหลังเค้าได้ช่วงชิงตำแหน่งกัปตันมาเป็นของตนและชัก ชวนให้ลูกเรือเดิมของกัปตันโฮนิโกลมาเป็นพวกของตน นำ มาซึ่งการแยกตัวออกมาตั้งกลุ่มของตนเองขึ้น หลังจากตัดขาดจากนายเก่าเค้าทิ้งกัปตันฮอน์นิโกลด์ไว้ที่เกาะร้างแห่งหนึ่ง และช่วงชิงรายแทงสมบัติของกัปตัน คิดส์มาเป็นของตน
            หลังจากหนวดดำได้เป็นกัปตันเค้าเริ่มรวบรวบเหล่าโจรสลัดที่ชั่วร้าย มาไว้บนเรือของตน เสริมศักยภาพให้กับเรือโดยเพิ่มจำนวนปืนใหญ่เข้าไป และถือเอาเกาะว่างเปล่าใน นิว โพลวีเดียน(New Providence) มาเป็นฐานบัญชาการใหญ่ซึ่ง สถานที่แห่งนี้เป็นเกาะที่อยู่ใกล้เขตการค้าที่มีเรือขนสินค้าพลุกพล่านและ อยู่ใกล้ช่องแคบฟลอริด้า นอกจากจะสะดวกในการออกปล้นแล้วแกะแห่งนี้ยังเป็นพื้นที่ๆมีชัยภูมิได้เปรียบ พวกทหารเรือเป็นอย่างมากเพราะมีชายหาดที่ตื้นเกินกว่าเรือรบขนาดใหญ่ของพวก ทหารจะเข้าเทียบท่าได้ หนวดดำมักออกปล้นเรือขนสินค้าในระแวกนั้นซึ่งเรือที่ตกเป็นเป้าหมายของเค้า มักจะยอมจำนนแต่โดยดีโดยจะถูกปล้นไปเฉพาะทรัพย์สินมีค่าเท่านั้นส่วนกัปตัน ต้องตาย แต่สำหรับเรือที่ขัดขืน ลูกเรือทุกคนจะถูดฆ่าตายหมดและเรือจะถูกเผาไม่เหลือซาก แม้ช่วงชีวิตการเป็นโจรสลัดของเค้าจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆแต่เค้าก็สามารถยึด เรือได้มากกว่า 40 ลำ

Edward TEACH - The Blackbeard
            ในเดือน ตุลาคม ปี 1718 หนวดดำพร้อมด้วยพรรคพวกถูกจับในบริเวณ เวลมิงตั้น นอทโคโรไรน่า แต่ทว่าด้วยเหตุผลที่ว่าโจรสลัดมีมากเกินไปและนับวันจะมีมากขึ้นทุกทีจึงมี กฏหมายการอภัยโทษโจรสลัดทุกคนที่คิดกลับใจนั่นทำให้ ทีชและพวกขออภัยโทษ ทำให้เค้าได้รับการนิรโทษกรรมโดยเค้าจะไม่ถูกคุมขังแต่จะถูกเฝ้าดูอย่างใกล้ ชิด แต่ทว่าในปีเดียวกันเดือน พฤศจิกายน ผู้ว่า อเล็กซานเดอ สป็อตวูส รู้ว่าหลังจากได้รับการปล่อยตัวหนวดดำยังคงออกปล้นอย่างต่อเนื่องจึงสั่งการ ให้กองทัพเรือใน น็อท โคโรไรน่าเข้าติดตามในทันทีผลของการรบในครั้งนี้หนวดดำถูกฆ่าตายในวันที่  22 พฤศจิกายน 1718 โดยจากการรายงาน หนวดดำมีรอยแผลที่เกิดจากต่อสู้จำนวนมากทั้งจากรอยกระสุน มากกว่า5 แห่ง และจากดาบกว่า 20 รอย ศพของหนวดดำถูกตัดคอแขวนไว้กับเสากระโดงเรือส่วนลำตัวถูกทิ้งลงทะเลไป
" การตายของ เอ็ดวาด ทีช หนวดดำเป็นเหตุการณ์นองเลือดที่สุดในยุคทองของโจรสลัดและเป็นการสิ้นสุดยุคทองของโจรสลัดในโลกใหม่อีกด้วย"
.....................................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น