Legend_John.Rackham_กัปตันคาริโก้แจ็คแห่งคาริบเบี้ยน

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Pirate World Calico Jack

http://legendtheworld.blogspot.com/2013/08/pirate-john-rackham-calico-jack.html
ฉายา คาริโก้แจ็ค(Calico Jack)
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัด คาริโก้แจ็ค(Calico Jack PIRATE)
สัญชาติ อังกฏษ (England)
บิดา ----
มารดา -----
เกิด 27 ธันวาคม 1682
- ที่คิวบา(Cuba)
ช่วงปีเป็นโจรสลัด ช่วงปี 1718–1720
ทรัพย์สิน 1,600,000..ล้านเหรียญสหรัฐในปัจจุบัน
ลูกเรือ โจรสลัหญิงแอนบอนนี่(Anne Bonny)และแมรี่ รีด(Mary Read)
เสียชีวิตอายุ 37 ปี / 18 พฤศจิกายน 1720
- ที่เซนจาโกเดลาเวก้า (St Jago DeLaVega -Jamaica)

      กัปตันแจ็ค-จอน.แร็คแคม(Jack-JohnRackham)เป็นกัปตันโจรสลัดจากประเทศอังกฏษ เคยมีชีวิตอยู่ในช่วงศตรวรรษที่ 18 โดยฉายามาจากเสื้อผ้าที่เขาสวมใส่อยู่เป็นผ้าดิบมีลวดลายมีชื่อว่าคาริโก้(Calico)เค้าเป็นโจรสลัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกคนหนึ่งออกปล้นในแถบทะเลแคริบเบียนและนาสโซซึ่งเป็นแหล่งรวมโจรสลัดมีชื่อมากมาย โดยชื่อเสียงส่วนใหญ่ของแจ็คไม่ได้มาจากตัวเค้าเองแต่มาจากผู้ช่วยที่มีฝีมือร้ายกาจยิ่งกว่าชายอกสามศอกเสียอีกนั่นคือสองโจรสลัหญิง แอนบอนนี่(Anne Bonny)และแมรี่รีช(Mary Read)สุดยอดโจรสลัดหญิงคู่ในตำนาน
http://legendtheworld.blogspot.com/2013/08/pirate-john-rackham-calico-jack.html 






            ธงโจรสลัดของคาริโก้แจ็คจัดเป็นธงที่งดงามมีเอกลักษณ์และโดดเด่นที่สุดในทะเลคาริบเบียน ประกอบด้วย หัวกระโหลกและดาบคัสลาส2เล่ม(The Cutlass) ทำให้เค้าเป็นโจรสลัดที่ได้รับการจดจำมากที่สุดในบรรดาโจรสลัดมากมายแจ็คเคยประจำอยู่บนเรือรบอังกฏษที่ชื่อว่า เนปจูน(Neptune)ก่อนที่ลูกเรือจะไม่พอใจในตัวกัปตันและเกิดการกบฏขึ้นบนเรือโดยลูกเรือที่เหลือแต่งตั้งให้ แจ็คเป็นกัปตันคนต่อไป  คาริโก้ แจ็ค+แอน+แมรี่  (Calico Jack)
            เดือนธันวาคม ปี 1718แจ็คและลูกเรือหลังจากผันตัวไปเป็นโจรสลัดเค้าและลูกเรือคิดแผนการใหญ่ในการยึดเรือสินค้า คิงส์ตั้น(Kingston) ซึ่งเป็นเรือสินค้าที่มีมูลค่ามฟหาศาล แต่ดูเหมือนทุกอย่างจะไม่ง่ายหยั่งที่คิดเมื่อเรือคิงส์ตั้นอยู่ในเขตท่าเรือ Port Royal ซึ่งมีนักล่าหัวโจรสลัดอยู่ที่นั่นด้วย พวกเขาจึงออกตามล่า แจ็ค และลูกเรือ ไปติดๆ


          เดือนกุมภาพันธ์ ปี 1719 พวกนักล่าโจรสลัดไล่ตาม แจ็ค ไปจนถึง ชายฝั่งของคิวบาบริเวณเกาะเล็กๆทางตะวันออกเฉียงใต้ของแคลิโดเนีย พวกเค้าพบเรือคิงส์ตั้นและเรือของแจ็คจอดทอดสมออยู่ที่ท่าเรือพอดีจึงทำการยึดไว้และทำการไล่ล่าแจ็คลูกเรือที่เหลือที่เชื่อว่าน่าจะอยู่บนเกราะอย่างกะชั้นชิดทำให้แจ็คและลูกเรือต้องพากันเข้าไปอยู่ในป่า  
           หลังจากนั้นแจ็คแสดงให้ลูกเรือเห็นว่ามีสมองเหนือกว่ากำลังเสมอโดยการวางแผนที่จะยึดเรือขนาดใหญ่ด้วยกำลังเพียงน้อยนิด เค้าใช้เรือเล็กลอบขึ้นเรือในเวลากลางคืนและทำการจับลูกเรือมัดแล้วค่อยๆแล่นเรือออกนอกชายฝั่งอย่างช้าๆ พอรุ่งเช้าวันต่อมา พวกทหารเรือกะจะระเบิดเรือของ แจ็ค ทิ้งแต่เรือกลับหายไปอย่างไร้ร่องรอยทิ้งไว้แต่เพียงเรื่องเล่าสารพัดเกี่ยวกับตัวคาริโก้ แจ็ค
         ต่อจากแจ็คและลูกเรือตัดสินใจเดินทางกลับไปคาริบเบี้ยนอีกครั้งเพื่อขออภัยโทษจากผู้ว่า วู็ดเดสร์ โรเจอร์ ในช่วงรอการอภัยโทษจากกษัตร์เค้าแล่นเรือไปที่ชายฝั่ง New Providenceและพบรักกับ แอน บอนนี่มันเป็นรักที่สุดแสนประใจจนแจ็คยอมทิ้งทุกอย่างแม้แต่การอภยโทษเพื่อหลบไปใช้ชีวิตดั่งใจกับเธอเพียงสองคน จนในที่สุดแอนก็คลอดลูกคนแรกของแจ็ค หลังคลอดลูกทั้งสองออกเดินเรืออีกครั้งไม่นานแอนก็พบแมรี่ รีด ที่แต่งตัวเป็นชายแอบขึ้นเรือมาแม้ว่าแอนจะดูออกว่าเธอเป็นหญิงแต่ก็ไม่แพร่งพายออกไป จนทั้งคู่กลายมาเป็นเพื่อนสนิทกันความสัมพันธ์ที่ดูจะสนิทสนมกันเกินไปในสายตาแจ็คที่ไม่รู้อะไรเลยมันเป็นการนอกใจและเค้ายอมไม่ได้จนถึงขนาดจะลอบฆ่าแมรี่ให้ตายโชคดีที่แอนเปิดเผยความจริงให้รู้เสียก่อน


       เดือนตุลาคม ปี 1719 หลังจากสร้างวีรกรรมไว้มากมายจุดสิ้นสุดการเดินทางก็มาถึงกลุ่มของแจ็คปะทะกับเรือ บาฮามัสที่ร้ายกาจแจ็คแพ้และต้องสูญเสียเรือเกือบทั้งหมดไปแม้ว่าแจ็คจะพยายามซ่อนตัวแต่ก็ถูกพวกสเปนตามมาติดๆไม่นานแจ็คก็ถูกจับตัวได้โดยฝีมือของนักล่าโจรสลัดกัปตัน บาเนท(Captain Barnet)
         ในวาระสุดท้ายแจ็คยอมจำนนโดยขอผ่อนผลันโทษให้แอนและแมรี่ซึ่งทั้งสองก็รอดมาได้จากคำอ้างที่ว่าเธอทั้งสองกำลังตั้งครรภ์อยู่ส่วนแจ็คและพวกถูกแขวนคอที่เซน.จาโกเดลาเวก้า(St.Jago De La Vega)ในจาไมก้าในวันที่ 17 พฏศจิกายน ค.ศ.1720 เป็นการปิดตำนานของแจ็ค 
 ...............................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น