Legend Pirate Anne Bonny โจรสลัดสาวพราวสเน่ห์แอนน์.บอนนี่

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Pirate World Anne Bonny

http://legendtheworld.blogspot.com/2013/09/pirate-anne-bonny.html
ฉายาโจรนสลัดสาวคู่โหดแห่งคาริบเบี้ยน
ตำแหน่งสมาชิกกลุ่มโจรสลัดคาริโก้ แจ็ค(Carico Pirate)
สัญชาติ ไอซ์แลนต์(Island)
บิดา ----
มารดา  ----
เกิดเมื่อ8 มิถุนายน ค.ศ.1702
-คินเซล-ประเทศไอซ์แลนต์(Kinsale - Ireland)
ช่วงปีเป็นโจรสลัดเริ่มเมื่อไหร่ไม่ทราบ-ตุลาคม 1720
ลูกเรือ ----
เสียชีวิตอายุ.80.ปี-22 เมษายน ค.ศ.1780

             แอนน์ บอนนี่(Anne Bonny)เธอเป็นชาวไอริช ครอบครัวของเธออพยพไปยังอเมริกาตั้งแต่ตอนที่เธอยังเด็ก ต้องเริ่มต้นตั้งตัวใหม่ด้วยความยากลำบาก แม่ของเธอเสียชีวิตหลังจากที่เดินทางมาถึงทวีปอเมริกาเหนือได้ไม่นาน พ่อประกอบอาชีพเป็นทนายความ แต่ก็ไม่ดีดั่งใจนึก และในที่สุดพ่อของเธอก็ประสบความสำเร็จจนได้ เขาได้เข้าร่วมทำธุรกิจค้าขายได้กำไรงามAnne เป็นเด็กผู้หญิงผมสีแดงและมักจะได้ในสิ่งที่ต้องการ แต่ติดที่เป็นคนอารมณ์ร้อนโกรธง่าย ตอนที่เธออายุแค่ 13 ปี เธอแทงสาวใช้คนหนึ่งด้วยมีดจนสาวใช้คนนั้นเสียชีิวิต
http://legendtheworld.blogspot.com/2013/08/pirate-john-rackham-calico-jack.html.............................







         เมื่ออายุ 16 ปีเธอแต่งงานกับกะลาสีเรือจน ๆ คนหนึ่งชื่อ เจมส์ บอนนี่ เขาหวังว่าจะฮุบที่ดินจากพ่อตา แต่ว่าพ่อของเธอโกรธจัด และบอกว่าไม่ยอมรับในตัวเธอ  มีเรื่องเล่าว่าแอนน์จุดไฟเผาไร่ของพ่อเธอ แต่ก็ไม่มีหลักฐานอะไรมายืนยันว่าเธอทำจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าในช่วงปี 1714 ถึง 1718 เธอและสามีได้ย้ายไปอยู่ที่ Nassau ที่ซึ่งถูกเรียกว่า สถานที่ลี้ภัยของโจรสลัดชาวอังกฤษ ชาวเมืองหลายคนได้รับพระราชทานอภัยโทษ มีรายงานอีกว่าหลังจากการมาของผู้ว่าการ Woodes Rogers ในช่วงหน้าร้อนปี 1718 เจมส์ บอนนี่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ส่งสารของรัฐบาล
        หลังจากอยู่กินกันได้ไม่นาน แอนน์ ก็เบื่อหน่ายกับความขี้ขลาดของสามีเธอประจวบเหมาะกับในเวลานั้นเธอได้พบกับ John Calico Jack Rackham ที่โรงน้ำชาแห่งหนึ่ง  ความสัมพันธ์ระหว่างแอนน์กับแร็คแคม(Calico Jack) ก็เริ่มเพิ่มมากขึ้น Rackham ในสมัยนั้นเป็นโจรสลัดหนุ่มหล่อ เขาฉลาดในการใช้เงินและรู้วิธีการที่จะได้มันกลับคืนมาง่าย ๆแอนน์ เป็นหญิงสาวพราวเสน่ห์ชายใดได้เข้าใกล้หัวใจต้องถูกเผาเป็นจุลด้วยเปลวไฟ แห่งความร้อนแรงของเธอ Rackham จึงเสนอขอซื้อตัวแอนน์จาก เจมส์ บอนนี่ สามีของเธอแต่เจมส์ดันเอาเรื่องไปบอกท่านผู้ว่าการโรเจอร์ ท่านผู้ว่าการจึงสั่งให้แอนน์ต้องกลับไปอยู่กับสามีของเธอ และต้องถูกโบย


        ในคืนวันนั้นเองแร็คแคมกับ แอนน์จึงพากันหนีไปที่ท่าเรือ ไปขึ้นเรือ Sloop* ที่แร็คแคมขโมยมา แล้วหนีไปเริ่มต้นชีวิตโจรสลัดด้วยกัน โดยในขณะนั้นมีแมรี่ รีด อยู่ในกลุ่มลูกเรือของแร็คแคมแล้วภายหลังแมรี่ รีดกับแอนน์ บอนนี่ก็ได้กลายมาเป็นเพื่อนสนิทกัน
       กฏของการออกเรือในสมัยนั้นคือห้ามมีลูกเรือเป็นหญิงแอนน์จึงปลอมตัวเป็นชายใช้ชื่อว่า Adam Bonny และเข้าร่วมสู้รบ เธอเป็นเลิศด้านการใช้ปืนและดาบ ไม่ว่าชายใดก็ต้องขยาดกับความน่ากลัวของเธอ เธอปราศจากความกลัวในการเข้าร่วมการศึก และมักจะได้รับคำเชื้อเชิญให้เข้าร่วมงานสังสรรค์  ในการเข้าร่วมกับแร็คแคมพวกเขาได้ออกปล้นเรือมามากมายและจับลูกเรือมาเป็นทาสรับใช้ได้หลายคนจนเรือ มีลูกเรือเพิ่มขึ้น ทั้งสามคนประสบความสำเร็จอย่างมากในการเป็นโจรสลัด และเวลาอยู่บนเรือ Revenge แอนน์ก็ไม่ได้ปลอมตัวเป็นชายบ่อยนัก รวมทั้งแมรี่ รีดด้วย แต่ว่าลูกเรือคนอื่น ๆ ก็ให้ความเคารพพวกเธอ ท่านผู้ว่าการ Rogers หมายหัวทั้งสามคนเอาไว้ว่า “Wanted Pirates”  และแม้เธอจะเก่งกาจสักเพียงใดแต่เธอก็ไม่เคยบัญชาการลูกเรือเองเลย
           ในเดือนตุลาคมปี 1720 ผู้ว่าการของ Jamaica ได้ส่งกองกำลังออกไปตามล่าจับตัว Rackham และลูกเรือทั้งหมดตามคำสั่งของราชวงศ์อังกฤษ โดยมี Jonathan Barnet นักล่าหัวโจรสลัดเป็นผู้นำในการออกตามล่าครั้งนี้ เรือของแร็คแคมถูกเรือของ Jonathan Barnet ปิดล้อมโดยไม่ทันตั้งตัว ลูกเรือส่วนใหญ่เมามายจนไม่สามารถขัดขืนการจับกุมได้ Rackham และลูกเรือทั้งหมดรวมทั้ง 2 หญิงสาว แอนน์ บอนนี่และแมรี่ รีดก็ถูกจับ


         แร็คแคมกับลูกเรือถูกจับไปยัง Jamaica และถูกตัดสินลงโทษประหารชีวิตด้วยการแขวนคอสร้างความผิดหวังให้แอนน์อย่างมากเนื่องจากในขณะสู้รบ มีเพียงลูกเรือบางส่วน ตัวเธอ และแมรี่เท่านั้นที่ต่อสู้กับทหารเหล่านั้น เพราะลูกเรือส่วนใหญ่เมามายจนหลับไปเกือบหมดทั้งลำ คำพูดสุดท้ายของแอนน์พูดกับแร็คแคมก่อนจะถูกแขวนคอ เธอพูดว่า 

“เธอเสียใจที่เห็นเขาถูกจับมาแบบนี้ ถ้าหากว่าเขาต่อสู้เยี่ยงบุรุษในวันนั้น
ก็คงไม่ต้องมาถูกแขวนคออย่างกับหมาข้างถนนในวันนี้"

        แอนน์และแมรี่ ถูกเลื่อนโทษตายออกไปเพราะเธอทั้ง 2 กำลังตั้งครรภ์ ตามกฎหมายอังกฤษแล้วให้ละเว้นชั่วคราวจนกว่าเธอจะคลอดลูก Mary ตายในระหว่างให้กำเนิดลูก บ้างก็ว่าเพราะเธอป่วยหนัก  Anne ถูกเลื่อนกำหนดการลงโทษออกไปหลายครั้งก่อนที่เธอจะหายไปจากคุกอย่างลึกลับ “จากหลักฐานเกี่ยวกับเชื้อสายของแอนน์ บอนนี่ เป็นไปได้ว่าพ่อของ Anne มาพาตัวเธอออกจากคุกและพากลับไปยัง Charles Town เธอให้กำเนิดลูกคนที่ 2 ของแร็คแคมและในวันที่ 21 ธันวาคม 1721 เธอก็ได้แต่งงานกับชายคนหนึ่งชื่อ Joseph Burleigh และมีลูกด้วยกันถึง 10 คน เธอเสียชีวิตในวัย 80 ปี ในวันที่ 22 เมษายน 1782″ 

..................................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น