Marilyn Monroe

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

มาริลิน มอนโร ผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดในยุค
ฉายาเซ็กซิมโบ(สัญลักษณ์ทางเพศ-Sex Symbol)  
สัญชาติสหรัฐอเมริกัน(United States) 
บิดา ไม่ทราบแน่ชัดว่าคือใคร 
มารดามีอาชีพตัดต่อฟิลม์หนัง 
คู่สมรสJames.Dougherty (1942-1946) 
-Joe DiMaggio (1954) 
-Arthur.Miller (1956-1961) 
อาชีพนักแสดง1947-1962 
เกิดเมื่อ1มิถุนายน พ.ศ. 2469 
-ลอสแอนเจลิส,แคลิฟอร์เนีย 
เสียชีวิต อายุ36ปี 5 สิงหาคม พ.ศ. 2505 
-เบรนต์วูด,แคลิฟอร์เนีย

           มาริลิน มอนโรหรือชื่อจริงนอร์มา เจน มอร์เทนสัน  (Marilyn Monroe) เป็นอดีตนักแสดง นักร้อง นางแบบชื่อดัง ชาวอเมริกัน คำว่ามาริลีนมาจากชื่อของดาราละครเพลงยุค 20 คือ มาริลีน มิลเลอร์ ส่วนมอนโร มาจากนามสกุลเดิมของคุณยายของเธอ จีน นอร์แมน คือชื่อที่ มาริลีน ใช้ขณะเป็นนางแบบ  มาริลิน มีมารดาเป็นโรคทางประสาท บิดาสาบสูญ เป็นเหตุให้ชีวิตช่วงวัยเด็กต้องอาศัยอยู่ตามสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า




         เมื่อตอนอายุ 12 ปีเธอ ค้นพบว่าต้วเองมีแรงดึงดูดทางเพศอย่างรุนแรงเป็นครั้งแรก เมื่อครั้งที่เธอสวมสเวตเตอร์พร้อมกับทาลิปสติกเป็นครั้งแรกไปโรงเรียน เธอเล่าว่าเมื่อเธอเดินเข้าไปในโรงเรียน นักเรียนชายต่างก็มองเธอเป็นตาเดียว บางคนก็ผิวปาก และบางคนก็เข้ามาหาเธอก็มี ในขณะที่นักเรียนหญิงต่างก็มองเธอด้วยความสนใจ และอิจฉาเธอ

          เมื่อ อายุ 16 ปี จึงเริ่มอาชีพนางแบบ ต่อมาก็เริ่มแสดงภาพยนตร์ซึ่งล้มลุกคลุกคลานมาเรื่อย ภาพยนตร์เรื่อง Gentleman Prefer Blondes (1953) เธอได้ค่าตัวอาทิตย์ละ 500 เหรียญ ในขณะที่ เจน รัสเซล ดารานำอีกคนได้ 200,000 เหรียญสำหรับภาพยนตร์ 1 เรื่อง แต่ตัวหนังทำเงินถล่มถลายและมาริลีนกลายเป็นดาราดังไปในทันที ในฉากที่เธอร้องเพลง Diamonds Are A Girls's Bestfriend ที่ถูกมาดอนน่าเลียนแบบในมิวสิกวิดีโอ Material Girl ก็นำมาจากภาพยนตร์เรื่องนี้


         ช่วงอายุ 36 ปีก่อนเสียชีวิตเกือบสองเดือน เธอได้รับคำเชิญจาก ประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคนเนดี้  เพื่อทานอาหารค่ำกันสองต่อสอง เขาเล่าเรื่องสัปดนให้เธอฟังพลางใช้มือลูบไล้ขาอ่อนต่อมาพบว่าเธอไม่ได้ใช้ ชุดชั้นใน เขาชักมือกลับอย่างรวดเร็ว “เขา ไม่อาจซุกซนเกินกว่านั้น
   "เธอบอก ในปีสุดท้ายของชีวิตเธอมีความรู้สึกเกลียดชังตัวเอง จนไม่อาจทนได้ทุกอย่างหย่อนยานเคลื่อนคล้อยตามกาลเวลา” ฉันไม่อาจเป็นเหมือนก่อนได้อีกต่อไปแล้ว และชอบพูดถึงเรื่องในวัยเด็กที่ผ่านมากับบรรดาเพื่อน ๆ ว่า 

“เมื่อชั้นอายุเก้าขวบมีผู้ชายบังคับให้ทำอะไรบางอย่างมันแย่มากเลย เมื่อฉันโกรธหรืออารมณ์เสียมันเกิดจากเรื่องนั้น”

        เจ้าหน้าที่ตำรวจพบขวดยาเปล่าวางอยู่ข้างโต๊ะ มีคำถามว่าใครเป็นคนฆ่าเธอ ? มาริลิน มอนโร ฆ่าตัวตายหรือ? มันเป็นอุบัติเหตุใช่ไหม? เธอตายขณะกำหูโทรศัพท์อยู่แน่น มาริลินติดต่อไปถึงใคร?
        ช่วงนั้นเธอสนิทสนมกับครอบครัวเคนเนดี้ และมีเพื่อนสนิทอีกคนหนึ่ง โรเบิร์ต สแลทเซอร์ เธออาจจะมีนัดก่อนเสียชีวิตก็เป็นได้ เป็นเรื่องติดต่อกับทนายประจำตัวส่วนอีกเรื่องหนึ่งคืองานทำหนังสือ สำหรับเรื่องหนังสือสแลทเซอร์ทราบว่าเธอจะพิมพ์เรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับ ครอบครัวเคนเนดี้อย่างเปิดอกทุกแง่ทุกมุม ในตอนเช้าเวลา 8 โมงเช้า ปีเตอร์ ลอร์ฟอร์ดโทรมาไต่ถามสารทุกข์สุขดิบเขาเป็นพยานว่า
“เธอบอกลา ประธานาธิบดี บอกลาแพท บอกลาผมด้วย เธอบอกว่าผมเป็นคนดีคนหนึ่งเหมือนกันนะ”

               เอ็ดการ์ด ฮูเวอร์ แห่งเอฟบีไอ เป็นผู้ลงมือสอบสวนสาเหตุด้วยตนเอง เขามีความเห็นหลายประการแต่ไม่อาจระบุลงไปอย่างแน่ชัดว่าเป็นด้วยสาเหตุใด รวมถึงเรื่องอื้อฉาวคาวโลกีย์ของเธอด้วยเช่นกัน บางทีอาจเป็นเรื่องของแก๊งซ์มาเฟียก็ได้ ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่า มาริลิน มอนโร พยายามจะติดต่อใคร จากการชันสูตรศพพบว่าเธอมียาเสพติดในตัวถึง 50 เม็ด โดยไม่มีน้ำอยู่ในกระเพราะเลย ทางตำรวจปักใจเชื่อว่า เธอถูกฆาตรกรรมโดยถูกจับกรอกยา แต่เป็นฝีมือใคร? เนื่องจากอะไร? ความลับยังคงมือดำตราบจนทุกวันนี้
................................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น