Legend Succubus ซัคคิวบัสลื่นภิรมณ์แห่งฝัน

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Myth Succubus

http://legendtheworld.blogspot.com/2013/09/succubus.html
ฉายา ปีศาจในตำนานปีศาจแฝงฝัน
- ซัคคิวบัส เจ้าหญิงของเหล่าแม่มด
ตำแหน่ง 1 ใน 4 ภรรยาเทวทูตซามูเอล(Archangel Samael)
ปรากฏบัญญัติแม่มด(Hammer of the Witches)
สัญชาติ อาราเบีย(Arabian)
 -อินเดีย(India)
พระบิดา ----
มารดาลิลิธราชินีแห่งรัตติกาล(Lilith)
สามี เทวทูตซามูเอล(Archangel Samael)
พี่น้อง ฝาแฟดอินคูบัส(Incubus)


           ปีศาจแฝงฝัน หรือ ซัคคิวบัส (Succubus) ตามความเชื่อแล้ว ลักษณะของซัคคิวบัส จะเป็นปีศาจที่อยู่ในรูปของผู้หญิง ที่มีเสน่ห์เย้ายวนที่แฝงด้วยอาคมจนยาก ที่ชายใดจะปฏิเสธได้ เชี่ยวชาญด้านการหลอกล่อผู้ชาย ร่างจริงจะมีปีก ตาคล้ายงู  แต่สามารถแปลงกายให้คล้ายมนุษย์ได้ จะล่าเหยื่อในฝัน โดยจะหลอกล่อเหยื่อ แล้วมอบความฝันสุดปรารถนาให้กับชายที่โดนสิง  แลกกับไอชีวิตของเหยื่อ เหยื่อจะสูญเสียพลังงานอย่างมากบางทีอาจถึงชีวิต
http://legendtheworld.blogspot.com/2013/10/podarge-harpy.html 






          ปีศาจประเภทนี้ในขณะที่ยังไม่โตเต็มที่ จะเป็นได้ทั้งชายและหญิง เมื่อโตเต็มที่จึงจะเลือกเพศ โดยปีศาจประเภทนี้ที่เป็นชาย  จะมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า อินคิวบัส (incubus) ซึ่ง ต่างก็มีพฤติกรรมการล่าคล้ายกัน หากแต่จะเลือกเหยื่อที่เป็นเพศตรงข้ามกับตนเอง  พฤติกรรมของซัคคิวบัสนั้นเชื่อได้ว่ามีเค้าโครงมาจากลิลิมซึ่งเป็นลูกสาวของ ลิลิธในตำนานของชาวยิว  เป้าหมายที่เป็นเหยื่อของซัคคิวบัส มักจะอยู่ที่บาทหลวงหนุ่ม ๆ เพื่อเป็นการขโมยพลังที่จะใช้ต่อสู้กับซาตานไป  เช่นเดียวกับอินคิวบัสที่ส่วนใหญ่จะมีเป้าหมายเป็นแม่ชีสาวๆ ซึ่งสิ่งที่ซัคคิวบัสขโมยไปจากผู้ชายคือน้ำอสุจิ  เพื่อนำไปใช้ในการสร้างภูตผีใหม่ๆ ขึ้นมา โดยเชื่อกันว่าการที่ผู้ชายฝันเปียกเพราะการทำร้ายจากซัคคิวบัสนั่นเอง  

           โดยเชื่อกันว่าการที่ผู้ชายฝันเปียกเพราะการทำร้ายจากซัคคิวบัสนั่นเองยาฉะ (Yasha)เป็นปีศาจที่มีพฤติกรรมคล้ายกับซัคคิวบัสมาก แต่เป็นผู้หญิงและเป็นผีญี่ปุ่น ลักษณะเป็นหญิงสาวที่งดงามเช่นเดียวกับซัคคิวบัส และใช้มนต์มายาได้เหมือนกับซัคคิวบัส ยาฉะจะดูดไอชีวิตจากเหยื่อเพื่อยังชีพเหมือนกัน มนต์มายาของยาฉะสามารถทำให้เหยื่อเป็นบ้าได้ สิ่งที่แตกต่างกันระหว่างยาฉะกับซัคคิวบัส คือ ยาฉะไม่สามารถล่าเหยื่อในฝันได้เหมือนซัคคิวบัส
        ในตำนานอาหรับยังมีปีศาจสาว Qarinah ซึ่งถูกกล่าวขานกันมาตั้งแต่ยุคอียิปต์โบราณว่ามักจะแฝงตัวมาในรูปแบบของสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็น หมาหรือหมา เมื่อเจ้าของบ้านหลับมักจะเข้าฝันไปมีความสัมพันธ์ด้วยจนในที่สุดก็จะอ่อนแรงจนป่วยตายในที่สุด

       ซัคคิวบัสตามความหมายที่แปลใน DICTIONARY หมายถึง ปิศาจสาว หรือ เจ้าหญิงของเหล่าแม่มด  ซึ่งบางครั้งถูกเรียกว่า CAMBION   ซัคคิวบัสนั้นถือว่าเป็นแม่มดในตำนานว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัว เหล่า ซัคคิวบัส จะฆ่าเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย  ซึ่งโดยมากจะเป็นเพศชาย โดยการดูดกลืนพลังชีวิต หรือขโมยวิญญาณ ผ่านทางการสมสู่และดื่มกินเลือดของเหยื่อ  
         จนบางครั้งมีผู้เรียกเหล่า ซัคคิวบัสว่าเป็นพวกแวมต์ไพ ซัคคิวบัส จะใช้เสน่ห์เข้าล่อลวง ยั่วยวน เหยื่อให้หลงใหล และนำวิญญาณของเหยื่อเหล่านั้นสู่คำสาปชั่วนิรันดร์  ตามตำนานกล่าวว่าแม่มดในกลุ่ม ซัคคิวบัส นั้นเป็นหนึ่งในบรรดาลูกๆของ ลิลิธ ซึ่งก็คือมารดาแห่งโลก ของเหล่า เดม่อน ทั้งหลาย ชนเผ่า เซไมท์ โบราณ บันทึกไว้ว่า ลิลิธ นั้นแท้จริงเป็นภรรยาของอดัม  ก่อนที่พระเจ้า จะสร้างอีฟขึ้น... และยังมีการบันทึกอีกว่า พ่อมดเมอร์ลินนั้น ก็คือ ลูกชายของ ซัคคิวบัส นั่นเอง  ทำให้ ซัคคิวบัส ถูกมองเป็น ลิลิธ ไปด้วย
...........................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น