LEGEND Voldemort ลอร์ดโวลเดอมอร์ ผู้อัญเชิญความตาย

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Myth Voldemort Dark Lord of Dead

ฉายา ลอร์ดโวลเดอมอร์ (Lord Voldemort) 
ตำแหน่ง จ้าวแห่งศาสตร์มืด(Dark Lord)  
สัญชาติ ฝรั่งเศส(France) 
เผ่าพันธ์เลือดผสม-ซัลลาซาร์..สลิธีริน(Slytherin)
บิดาทอม..ริ้ดเดิ้ล(Tom Riddle Sr.)ลูกของเศรษฐีจากลิตเติลแฮงเกลตัน
มารดาเมโรเพ..ก็อนท์(Merope Gaunt) 
กำเนิด 31 ธันวาคม ค.ศ. 1926
- ตอนแฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ 
เสียชีวิต เมื่อแฮร์รี่อายุ 17 ปี ค.ศ.1997
- ตอนแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต
ลักษณะพิเศษ ผิวสีซืด ,ไม่มีผม ,ไม่มีคิ้ว ,ไม่มีจมูก-แต่มีรูจมูก ,สวมชุดดำ และวิญญาณถูกแบ่งเป็น5ส่วน
อาวุธ พลังในการอ่านใจผู้อื่น,ไม้กายสิทธิ์อสรพิษ(ต้นยิว),ไม้กายสิทธิ์เอลม์(เอ็นหัวใจมังกร),ไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์(ขนเธสตรอล) 
ปรากฏ วรรณกรรมแฮรี่ พ็อตเตอร์ของ เจ เค โรลลิ่ง ( JK Rowling's.Harry Potter series)

          ทอม มาโวโล่ ริดเดิ้ล (Tom Marvolo Riddle)ตัวร้ายในหนังสือชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ของ เจ. เค. โรว์ลิ่ง ในภาษาฝรั่งเศส "Vol de mort" อาจจะมีความหมายได้ทั้ง "ปีกมรณะ" "การบินของความตาย" "การบินจากความตาย"หรือ"การขโมยความตาย" โวลเดอมอร์เป็นบุคคลที่ผู้คนจำนวนมากในโลกเวทมนตร์หวาดกลัว ถึงขนาดที่ว่าคนจำนวนมากไม่กล้าที่จะเอ่ยชื่อของเขาโดยตรง แต่เลี่ยงไปใช้คำเรียกว่า "คนที่รู้ว่าใคร" หรือ "คนที่ไม่ควรเอ่ยนาม" แทน ส่วนกลุ่มผู้เสพความตาย ที่เป็นสาวกของโวลเดอมอร์ จะไม่เรียกชื่อออกมา แต่มักจะเรียกเวลากล่าวถึงว่า "จอมมาร" และเรียกโวลเดอมอร์ว่า "นายท่าน"ยกเว้นไอกอร์ คาร์คารอฟ




      ทอม มาร์โวโล ริดเดิ้ล เกิดจากมารดาในตระกูลก็อนท์ ครอบครัวทางฝ่ายแม่ของโวลเดอมอร์  เมโรเพ ผู้เป็นแม่ของโวลเดอมอร์ เมโรเพ ก็อนท์ได้ตกหลุมรักกับ ทอม ริ้ดเดิ้ล ลูกของเศรษฐีประจำหมู่บ้านลิตเติลแฮงเกลตัน เมโรเพหวังที่จะให้ทอมริ้ดเดิ้ลตกหลุมรักตน แต่ริดเดิ้ลไม่ได้รักเมโรเพสักนิด จนเมโรเพต้องวางยาเสน่ห์ทอม ริ้ดเดิ้ล ทำให้เค้าต้องมนจนตกหลุมรักเมโรเพในทันที  จนเวลาผ่านไปเมโรเพตั้งท้อง จึงหยุดใช้ยาเสน่ห์กับริดเดิลเมื่อหมดฤทธิ์ยาเขาก็ทอดทิ้งเธอแล้วหนีหายไป เมโรเพช้ำใจเป็นอย่างมากเธอคลอดลูกที่โรงเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งหนึ่ง และเสียชีวิตหลังคลอดเป็นเวลาไม่นาน 

      ทอม ริดเดิ้ลอาศัยอยู่ที่โรงเลี้ยงเด็กกำพร้าเป็นเวลานาน เขาเติบโตมามีหน้าตาหล่อเหลาและเฉลียวฉลาดเหมือนผู้เป็นพ่อ เป็นเด็กที่เปี่ยมด้วยความสามารถมากมาย เขาพูดกับงูได้ เขามีเวทมนตร์ และนิสัยชอบเก็บตัวและชอบสะสมของต่าง ๆมากจาก 

    จนวันหนึ่ง อัลบัส ดัมเบิลดอร์มาชวนริดเดิ้ลไปเรียนที่โรงเรียนฮอกวอตส์ และริดเดิ้ลตกลงใจที่จะไปศึกษาต่อที่นั่น  ริดเดิลเข้าเรียนที่โรงเรียนฮอกวอตส์ด้วยวัย 11 ปีและได้รับการคัดสรรให้ไปอยู่บ้านสลิธิลีน เขาเป็นเด็กที่ชาญฉลาด เก่งกาจ เป็นพรีเฟ็ค ประธานนักเรียน และยังเป็นเด็กที่เก่งที่สุดในโรงเรียน แต่ในระหว่างที่ริดเดิลเข้าศึกษาอยู่ในฮอกวอตส์นั้น ได้เกิดเหตุร้ายกาจขึ้นมากมาย ซึ่งเหตุการณ์ครั้งที่ร้ายแรงที่สุด คือ การเปิดห้องแห่งความลับ และวันหนึ่ง ในขณะที่เขาศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 6 ที่ฮอกวอตส์ เขาได้ถามเรื่องฮอร์ครักซ์กับศาสตราจารย์ซลักฮอร์น และเป็นการปูทางไปสู่อำนาจมืดในเวลาต่อมา
     หลังจากสำเร็จการศึกษาสองปี ขณะกำลังทำงานอยู่ที่ร้านเบอร์เจ็นและเบริกซ์ ร้านขายอุปกรณ์  โวลเดอมอร์พบฮอครักซ์อีกสองชิ้นจาก เฮปซิบาห์ สมิท และสังหารเธอเสีย อีกหลายปีต่อมาโวลเดอมอร์มาเข้าขอทำงานสอนวิชาการป้องกันตัวจากศาสตร์มืดในโรงเรียนเวท มนตร์ฮอกวอตส์ แต่ก็ถูกปฏิเสธจากดัมเบิลดอร์
        หลังจากนั้น โวลเดอมอร์จึงได้เปิดเผยความชั่วร้ายออกมา เขามีจุดประสงค์ที่จะปฏิวัติ สร้างโลกที่ปราศจากมักเกิ้ล และให้ผู้วิเศษสามารถเปิดเผยตัวตนได้อย่างอิสระ โวลเดอมอร์สมัครพรรคพวกรวบรวมทั้งพ่อมด แม่มด และสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ในความพยายามเพื่อครอบครองโลกผู้วิเศษ ในขณะเดียวกัน ดัมเบิลดอร์เองก็ได้ตั้งกองทัพพ่อมดต่อต้านโวลเดอมอร์ในนามของ ภาคีนกฟีนิกซ์


     จนกระทั่งเกิดคำทำนายเรื่องผู้มีอำนาจที่จะปราบโวลเดอมอร์ เขาหวาดกลัวมากและพยายามที่จะกำจัดคนผู้นั้น โดยตามเนื้อหาของคำทำนายนั้น เขาคาดว่าน่าจะอยู่ระหว่าง แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเนวิลล์ ลองบัตท่อม โวลเดอมอร์เลือกแฮร์รี่ พอตเตอร์ และมาสังหารครอบครัวพอตเตอร์ทั้งหมด แต่โวลเดอมอร์สังหารแฮร์รี่ไม่สำเร็จ และทำให้ร่างกายของโวลเดอมอร์ทนทานไม่ไหวจึงสลายไปในคืนนั้น จนเหลือแต่เพียงวิญญาณ
           หลังจากโวลเดอมอร์สูญเสียอำนาจมืดมาเป็นเวลากว่า 11 ปี  จนร่างกายแทบไม่เหลือจิตวิญญาณ แต่ในที่สุดก็ได้รวมร่างกับควีเรลล์ และเข้ามาทำงานที่ฮอกวอตส์ โดยหวังว่าตนจะสามารถคืนร่างกายของตนได้จากการยึดครองศิลาอาถรรพ์ แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะถูกแฮร์รี่ขัดขวาง ทำให้วิญญาณของโวลเดอมอร์ต้องเร่ร่อนไปอีกครั้งหนึ่ง 
         หลังจากนั้น 2 ปี แฮร์รี่จับถ้วยไตรภาคีซึ่งเป็นกุญแจนำทางมาโผล่ที่หลุมศพในลิตเติ้ลแฮงเกิล ตัน และพบกับโวลเดอมอร์ และหางหนอน หางหนอนทำพิธีเพื่อให้โวลเดอมอร์กลับมาอีกครั้งโดยใช้เลือดของแฮรี่ และมือของตัวเองเป็นกษัยยา เมื่อโวลเดอมอร์ฟื้นคืนชีพ ทำให้ผู้คนพากันหวาดกลัว และมีคนหายตัวไปและยังมีคนถูกฆ่าด้วยฝีมือของผู้เสพความตาย 


        โวลเดอมอร์วางแผนที่จะโจมตี ฮอกวอตส์ และที่โหดร้ายที่สุด คือ ออกคำสั่งให้ เดรโก มัลฟอย นักเรียนฮอกวอตส์รุ่นเดียวกับแฮร์รี่ไปสังหาร อัลบัส ดัมเบิลดอร์ อาจารย์ใหญ่ฮอกวอตส์ ในระหว่างการศึกษาในชั้นปีที่ 6 แฮร์รี่และดัมเบิลดอร์รู้ถึงเรื่องฮอร์ครักซ์ และพยายามกำจัดทิ้ง แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติม และดัมเบิลดอร์ยังถูกสังหารด้วยน้ำมือของ เซเวอร์รัส สเนป อาจารย์สอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดในขณะนั้น
      ช่วงวาระสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อเขาสามารถยึดครองกระทรวง เวทมนตร์ได้อย่างเด็ดขาด เขาวางแผนจะฆ่าแฮร์รี่เพื่อให้ตนดำรงอยู่ชั่วนิรันดร์ โวลเดอมอร์จึงพยายามค้นหาและครอบครองไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสามของเครื่องรางยมทูต กระนั้นเอง โวลเดอมอร์ก็ไม่เคยรู้ว่าไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์เป็นเครื่องรางยมทูตที่มีพลังอำนาจร้ายกาจ
      จนกระทั่งโวลเดอมอร์ทราบว่าพวกแฮร์รี่กำลังทำลายฮอครักซ์ของตน เขาจึงนำกองทัพโจมตีปราสาทฮอกวอตส์เพื่อป้องกันฮอครักซ์สุดท้ายของตน แฮร์รี่ตามไปในป่าต้องห้ามเพื่อไปสู้กับโวลเดอมอร์และถูกยิงด้วยคำสาปพิฆาต แต่ที่คำสาปนั้นได้เป็นการทำลายฮอกครักซ์อีกอันหนึ่งด้วย ซึ่งก็คือ ตัวแฮร์รี่เอง แฮร์รี่ได้สติมาและต่อสู้กับโวลเดอมอร์และนากินีถูกทำลายลงด้วยฝีมือของเน วิลล์ ลองบัตทอม ด้วยการฟาดฟันโดยดาบกริฟฟินดอร์ 


         การต่อสู้ย้ายเข้าไปในห้องโถงกลางของปราสาท โวลเดอมอร์ยิงคำสาปพิฆาตใส่แฮร์รี่ แต่ด้วยอำนาจของไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ ซึ่งแฮร์รี่เป็นเจ้าของเนื่องจากสามารถชนะเดรโกมัลฟอยซึ่งได้ปลดไม้ของดัมเบิลดอร์ คำสาปพิฆาตจึงสะท้อนกลับมายังตัวของโวลเดอมอร์ และ ถูกสังหารอย่างถาวรจากคำสาปของตัวเอง วิญญาณที่เหลือของเขานั้นติดอยู่ในห้วงนรกตลอดไป ไม่สามารถไปต่อหรือแม้แต่กลับเป็นผีได้อีก
...............................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น