LEGEND Movie Dvd ARN ตำนานอาร์น ศึกจอมอัศวินกู้แผ่นดิน

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Myth ARN The Knight Templar
http://legendtheworld.blogspot.com/2014/05/legend-movie-dvd.htmlชื่อไทยอาร์นศึกจอมอัศวินกู้แผ่นดิน
เข้าฉาย 25 ธันวาคม 2550
Dvd-Bluray เมษายน 2551
จัดจำหน่ายโดยยูไนเต็ดโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์(United)
ประเภทแอคชั่น,ดราม่า,โรแมนติก
ความยาว 139 นาที
เพลง (Tuomas Kantelinen)
แสดงนำโดยโจอาคิม(Joakim.Nätterqvist) ,โซเฟีย(Sofia Helin)
กำกับการแสดงโดยปีเตอร์ ฟริน(Peter Flinth)
งบประมาณการสร้าง30,000,000ดอลล่า(มากสุดในสวีเดน)

             อาร์น ศึกจอมอัศวินกู้แผ่นดิน(ARN THE KNIGHT TEMPLAR) เรื่องราวของ อาร์น แมคนัทสัน - Arn Magnussonเป็นบุตรชายราชวงค์ Folkung ตระกูลขุนนางผู้มีชื่อเสียงในศตวรรษที่ 12 เขาเกิดใน อามาส - วาสเตอร์โกตลานด์ บนแผ่นดินสวีเดนในปัจจุบันเมื่อเค้าอายุได้ 5 ปี ประสบอุบัติเหตุร้ายแรงจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่ด้วยคำอธิฐานข้ามวันข้ามคืนของผู้เป็นแม่เช้าวันหนึ่งเค้าก็อาการดีขึ้นกลับมาแข็งแรงดังเดิม ทำให้นับแต่นั้นคนในหมู่บ้านต่างเชื่อกันว่าเค้าเป็นบุตรที่พระเจ้าปกปักษ์ และเพื่อตอบแทนพระคุณนี้เค้าจึงถูกส่งให้ไปใช้ชีวิตอยู่ในพระอาราม Cistercians นานถึง 12 ปีและได้ร่ำเรียนวิชาต่างๆมากมาย ทั้งด้ายอักษรและวิชาการต่อสู้ทั้ง ฟันดาบ ขี่ม้าโดยเฉพาะการยิงธนูที่ดูจะมีพรสวรรค์อย่างมาก
http://legendtheworld.blogspot.com/2014/05/legend-movie-dvd.html 






      เนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้ถูกบรรยายจากวรรณกรรมไตรภาคของ Arn Magnusson โดยคัดเอาบท 2 ใน3 ภาคมาผสมผสานจนกลายเป็นบทภาพยนต์ความยาวประมาณ 130 นาที โดยกล่าวถึงอัศวินหนุ่ม อาร์น ซึ่งในขณะนั้นยังเป็นนักบวชอยู่ ในวันหนึ่งขณะเดินผ่านป่า อาร์นพบชาย 3 คนกำลังฉุดกระชากหญิงสาวคนหนึ่ง หญิงสาวคนนั้นร้องขอให้ อาร์นช่วยเหลือเมื่อได้ยินเค้าจึงตัดสินใจเข้าไปช่วยแต่ดูเหมือนการพูดจาประณีประนอมครั้งนี้ดูจะไม่เป็นผลเมื่อทั้งสามวิ่งเข้ามาหวังจะสั่งสอน อาร์นที่เข้ามาแส่ไม่เข้าเรื่องการต่อสู้เป็นไปอย่างรวดเร็วและจบลงด้วยความตาย ผลของการตัดสินคดีครั้งนี้แม้ อาร์นจะพรั้งมือแต่ก็เป็นการฆ่าคนตายเค้าจึงถูกตัดสินให้ไปไถ่บาปยังดินแดนศักดิ์สิทธิ์
       ในระหว่างเดินทางไป กรุงเยรูซาเล็ม อาร์นพบเหตุการสำคัญที่ไม่คาดคิดหลายอย่างและได้พบมิตรสหายมากมายหลายคน การชำระบาปของอาร์นดำเนินไปจนกระทั้งถึงวันสิ้นสุดสงครามครูเสต ฝ่ายคริสเตียนเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ย่อยยับ ซึ่งนั่นทำให้สัญญาการไถ่บาปของเค้าสิ้นสุดลงไปด้วย ไม่นานนัก อาร์นก็เดินทางกลับสวีเดน บ้านเกิดอันเป็นที่รักยิ่งของเค้า 

http://legendtheworld.blogspot.com/2014/05/legend-movie-dvd.html

          เมื่อกลับถึงบ้านเกิดเค้าได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากภรรยาและลูกที่จากไปนาน อาร์นมีความสูขและใช้ชีวิตอย่างสงบได้ไม่นาน สงครามการแย่งชิงความยิ่งใหญ่เพื่ออ้างตัวเป็นกษัตริย์ก็มีเค้าลางว่าจะมีความรุนแรงมากขึ้นจนดึงเอาตระกูลขุนนาง เก่าแก่ น้อยใหญ่ให้เข้าร่วมด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ซึ่งนั่นก็รวมถึงตระกูล แมคนัทสัน ตระกูลของพระเอกนั่นเอง ซึ่งศึกครั้งนี้จะเป็นศึกสุดทท้ายในชีวิตของ อาร์น ที่จะฝากฝีมือและวีรกรรมให้บุคคลรุ่นหลังได้จดจำไปนานแสนนาน


..........................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น