Legend_ThomasTew_โจรสลัดโทมัสทิวแห่งโรดไอแลนต์

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Pirate World ThomasTew

http://legendtheworld.blogspot.com/2013/08/thomas-tew-1640-1695.html
ฉายาโจรสลัดแห่งโรดไอแลนต์(Rhode Island Pirate)
ตำแหน่ง โจรสลัดถูกกฏหมาย - อนุญาติให้ล่า (Privateering)
สัญชาติ อังกฏษ(England)
บิดา  ------
มารดา  ------
เกิดเมื่อ ประมาณ ค.ศ 1640
-เมลฟอร์ด.ประเทศอังกฏษ (Maidford ,Northamptonshire ,England)
เสียชีวิตอายุ ค.ศ. 1695 ปากอ่าวอิเดน ทะเลอาราเบีย (Arabian Sea)


            โทมัส ทิว(Thomas Tew)เกิดที่อังกฤษก่อนจะเดินทางไปเติบโตใน มลรัฐโรดไอส์แลนด์ สหรัฐอเมริกาขณะที่ยังเป็นอาณานิคมของอังกฤษอยู่ Tew มีชีวิตปกติเหมือนคนธรรมดาทั่วไป แต่งงานมีครอบครัวและมีลูกสาวด้วย 2 คน ชีวิตกลางทะเลของ Tew เริ่มในปี ค.ศ.1672 จากการย้ายจากนิวยอร์กไปสู่เบอร์มิวด้า ที่นี่เอง Thomas Tew ได้รับข้อเสนอที่เรียกว่า “คำอนุญาติปล้นชิง”  จากข้าหลวงใหญ่ประจำเบอร์มิวด้า หน้าที่ของเขาคือการปล้นชิงเรือสินค้าฝรั่งเศสและต่อกรกลับโจรสลัดในสังกัดฝรั่งเศสซึ่งยึดครอง แกมเบีย อยู่ขณะนั้น โดย Tew จะต้องแบ่งรายได้ให้กับข้าหลวงประจำเมือง แลกกับการใช้เบอร์มิวด้าเป็นฐานทัพ 
http://legendtheworld.blogspot.com/2013/08/thomas-tew-1640-1695.html






              หลังจากทำงานให้กับข้าหลวงแห่ง เบอร์มิวด้า ได้ระยะหนึ่ง Thomas Tew ตัดสินใจฉีกข้อตกลงและนำลูกเรือออกเดินทางไปเป็นโจรสลัดเต็มตัว พวกเขาข้ามกลับมายังยุโรปเดินทางอ้อมแอฟริกาต่อไปยังอินเดีย ที่นี่ Tew สร้างชื่อด้วยการปล้นชิงเรือสินค้าของสุลต่านอินเดียและอาณาจักรออตโตมัน ครั้งหนึ่งเขาเคยพิชิตกองเรือสินค้าอินเดียที่มีลูกเรือรวมกว่า 300 คน ด้วยจำนวนลูกเรือเพียง 50 คน ซึ่งการปล้นครั้งนี้มีการประมาณกันว่า Tew ได้ทรัพสมบัติไปถึง 100,000 ปอด์น และสร้างชื่อแก่เขาอย่างมาก Tew วนเวียนอยู่แถบทะเลอาหรับและอินเดีย

          จนปี 1694 จึงเดินทางกลับ New Port ใน โรดไอส์แลนด์  ธงของ Thomas Tew เมื่อกลับมาถึง Tew ได้พบกับ Benjamin Fletcher อดีตเพื่อนเก่าซึ่งดำรงตำแหน่งข้าหลวงประจำนิวยอร์ก ที่นี่ Tew ได้รับ “คำอนุญาติปล้นชิง” อีกครั้งพร้อมเรือและลูกเรือจาก Fletcher  ในที่สุด Tew ก็กลับมายังอ่าวเอเดนอีกครั้งพร้อมโจรสลัดอีกกลุ่มใหญ่ที่หวังจะแบ่งปันความ สำเร็จจาก Tew พวกเขาตั้งฐานอยู่บริเวณทางเข้าทะเลแดงเพื่อดักปล้นเรือสินค้าจากอินเดียและ อาณาจักรออตโตมัน 
          ในเดือน กันยายน 1695 Tew กองเรือโจรสลัดของ ทิว เข้าปะทะกับกองเรือสินค้าของราชวงศ์โมกุลจำนวน 25 ลำ ที่นำโดย Fateh Muhammed ในการต่อสู้ครั้งนี้เอง Tew โดนกระสุนปืนใหญ่เสียชีวิต แต่เรือของ Fateh Muhammed ก็พ่ายแพ้ให้แก่ Henry Every 1 ในโจรสลัดที่มาเข้าร่วมกับ Tew นั่นเอง  ปากอ่าว เอเดน สำหรับ Thomas Tew นั้นคงต้องถือว่าเขาเป็นโจรสลัดจนวาระสุดท้ายของชีวิตอย่างแท้จริงโดยเชื่อว่าร่างของเค้าถูกฝังไว้ทางชายฝั่ง ตะวันออกของ มาดากัสก้า
.........................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น