Legend Stortebeker โจรสลัดขี้เมาเคลาส์.สโตรเบรค

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Pirate World Klaus Stortebeker

http://legendtheworld.blogspot.com/2013/08/klaus-stortebekernikolaus-storzenbecher.html
ฉายา สโตรเบรค-ทีเดียวหมดเหยือก (Stortebeker)
ตำแหน่ง โจรสลัดถูกกฏหมาย - อนุญาติให้ล่า
สัญชาติ โจรสลัดเยอรมัน (Pirates German)
บิดา ------
มารดา ------
เกิดเมื่อ ประมาณ ค.ศ 1360
- วิสมาร์ประเทศอังกฏษ (Wismar England)
เสียชีวิตอายุ 20ตุลาคม ค.ศ.1401 
- ในฮัมบูร์ก(Hamburg)


       เคลาส์ สโตเบรค (Klus Stortebeker-Nikolaus Storzenbecher) คือผู้นำของกลุ่มโจรสลัด Victual Brother ซึ่งเป็นกลุ่มโจรสลัดชื่อดังในทะเลเหนือ ซึ่งสร้างชื่อในสงครามสวีเดน – เดนมาร์ก โดยรับจ้างฝ่ายสวีเดนในการโจมตีศัตรูและนำส่งเสบียงให้กรุง Stockholm 

        ประวัติของ Klus Stortebeker เต็มไปด้วยเรื่องเล่าที่เกินจริงผสมปนเปจนไม่มีใครรู้ว่าเรื่องไหนเป็น เรื่องจริงเรื่องไหนเป็นเรื่องเท็จ กระทั่งชื่อ Stortebeker ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นนามสกุลจริงๆของเขาหรือไม่เพราะในภาษาเยอรมัน Stortebeker แปลว่า “ทีเดียวหมดเหยือก (เบียร์)” ซึ่งน่าจะเป็นฉายามากกว่า เมือง Visby Stortebeker เกิดที่เมือง Wismar 
         เริ่มเป็นที่รู้จักในปี 1398 หลังจากที่พากลุ่มโจรสลัด Victual Brother หลบภัยออกจาทะเลบอลติคมาตั้งฐานที่เมือง Visby บนเกาะของสวีเดน Stortebeker และพรรคพวก (ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักก็อย่าง เช่น Godek Michel, Hendrick Wichman และ Magister Wigbold) ร่วมกันยึดเรือของ Hanseatic สมาคมพ่อค้าที่ใหญ่และเข้มแข็งที่สุดของทะเลเหนือ จนโด่งดังไปทั่ว หลังสงคราม สวีเดน – เดนมาร์ก Klus Stortebeker และกลุ่ม Victual Brother ยังคงก่อเหตุปล้นชิงเรือพ่อค้าในเขตทะเลเหนือ เรื่อยไปจนทะเลบอลติคอยู่เนืองๆ 


       จนถึงปี 1401 กองเรือจากฮํมบูกร์ นำโดย Simon of Utrecht จับกุม Klus Stortebeker และลูกเรืออีก 73 คนได้ โดยมีเรื่องเล่าว่า สาเหตุมาจากเรือของ Stortebeker ถูกสายลับนำตะกัวหยอดลงในช่องบริเวณหางเสือ ทำให้ไม่สามารถหลบหนีได้ทันท่วงที ภาพการประหาร Stortebeker หลังจากถูกจับ STortebeker และลูกเรือถกนำตัวไปยังเมืองฮัมบูกร์เพื่อพิจารณาคดี ที่นี่มีเรื่องราวเกี่ยวกับเขามากมาย เช่น เรื่องเล่าว่า Stortebeker เสนอสร้อยทองที่ยาวพอจะล้อมรอบเมืองฮัมบูกร์ได้เป็นของแลกกับอิสระภาพแต่ถูก ปฏิเสธ และเรื่องเล่าที่โด่งดังที่สุดว่า ก่อนถูกประกหาร Stortebeker ท้าให้ข้าหลวงประจำเมืองทำข้อตกลงกับเขาว่า 
         หลังจากประหารเขาแล้ว หากร่างกายของเขาสามารถเคลื่อนที่ผ่านลูกเรือคนใดที่รอการประหารต่อจากเขา อยู่ ให้ข้าหลวงปลดปล่อยลูกเรือคนนั้นเป็นอิสระ ซึ่งหลังถูกตัดศีรษะ ร่างของ Stortenbeker ยังเดินผ่านลูกเรือที่เข้าแถวรออยู่อีกถึง 12 คน ก่อนจะล้มลง แต่อย่างไรก็ดี ทั้ง 12 คนไม่ได้ถูกไว้ชีวิตแต่อย่างใด เรื่องราวของ Stortebeker นั้นยังคงโด่งดังมาจนปัจจุบันนี้นะครับ ที่เมืองฮัมบูกร์ยังมีรูปปั้นของเขาอยู่ในสวนสาธารณะและเรื่องราวอื่นๆ เกี่ยวกับตัวเขามากมายเลยทีเดียว 
.............................


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น