LEGEND Ghost Rider ฮีโร่ปีศาจล้างบางผีนรก

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Myth Ghost Rider ฮีโร่สุดสะพรึงของเหล่ามนุษย์ตาดำๆ

http://legendtheworld.blogspot.com/2016/05/legend-ghost-rider.html
ฉายา โกสต์ ไรเดอร์ มัจจุราชรัตติกาล
- โกสต์ ไรเดอร์ อเวจีพิฆาต(Ghost Rider: Spirit of Vengeance)
พ่อ บาร์ตัน เบลช - สตันท์ขี่มอเตอร์ไซค์
พ่อบุญธรรม  แคลช ซิมป์สัน
แม่  นาโอมิ เคล
พี่น้อง บาร์บาร่า และ แดเนียล
ปรากฏ  หนังสืออการ์ตูนอเมริกันฮีโร่(Comic Book)
เจ้าของลิขสิทธิ์ มาร์เวลคอมิกส์
ปีศาจจำแลง ซาราธอส
ร่างสถิตโกสต์ไรเดอร์ จอห์นนี่ เบลช (J.Blaze)
- แดเนียล เคทช์(Danny Ketch)
- คาเตอร์(Carter Slade) - เจด้า(Alejandra)
- ร็อบบี้(Robbie Reyes)
อาวุธ  นัยตาแห่งอาบัติ,ช็อปเปอร์ล้ออัคคี ,ลูกซองแฝด ,โซ่ไฟ (Hellfire Chain)

          โกสต์ ไรเดอร์ (Ghost Rider) เป็นตัวการ์ตูนฮีโร่ร่างปีศาจที่ออกกำจัดเหล่าปีศาจร้ายที่คุกคามชีวิตมนุษย์ ตีพิมพ์โดย มาร์เวลคอมิกส์(Marvel Comics) โดยเนื้อหาตัวละครเป็นเรื่องเกี่ยวกับมนุษย์คนหนึ่งที่ยอมแลกทุกสิ่งเผื่อไม่ให้สูญเสียคนที่รักไปโดยเค้าผู้นั้นจะต้องทำสัญญากับจอมปีศาจ เมลฟิสโต้ โดยต้องยอมเป็นร่างอวตาลของปีศาจ ซาราธอสผู้บงการไฟ เพื่อให้มีพลังมากพอจะต่อกรกับเหล่าปีศาจที่เป็นปฏิปักษ์กับเมลฟิสโต้ แม้จะเป็นข้ารับใช้ปีศาจแต่ผู้เป็นโกสต์ ยังคงมีอิสระในเวลากลางวันสามารถใช้ชีวิตปกติได้แต่ในเวลากลางคืนเค้าจะสูญเสียความเป็นคนขับรถคู่ใจไล่ล่าปีศาจอย่างบ้าคลั่งจนกว่าจะเช้า
http://legendtheworld.blogspot.com/2016/05/legend-ghost-rider.html .............................





เนื้อเรื่องในแบบหนังสือการ์ตูน

         จอห์นนี่ เบลช เขาเป็นลูกชายของสตันท์ขี่มอเตอร์ไซค์ผู้เก่งกาจขั้นเทพนามว่า บาร์ตัน เบลช โดยเขามีน้องร่วมสายเลือดอีกสองคนด้วยกันก็คือ บาร์บาร่า และ แดเนียล ความเป็นครอบครัวของ จอห์นนี่ เริ่มสั่นคลอนเมื่อจู่ๆ นาโอมิ เคล แม่ของเขาได้ทิ้งครอบครัวไป ต่อมาในภายหลังพ่อของเขาก็ได้มาเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตในการแสดงโชว์ผาดโผน

           จากนั้นเขาได้รับการอุปการะโดย แคลช ซิมป์สัน ผู้ที่เป็นสตันท์ขี่มอเตอร์ไซค์เหมือนพ่อของเขา และได้เป็นเพื่อนกับ ร็อกแซน ซิมป์สัน ลูกสาวของแคลช จนลงกลายเป็นแฟนกันในที่สุด
          แต่แล้วจุดเปลี่ยนชีวิตของจอห์นนี่ก็มาถึง เมื่อเขารู้ว่าพ่อบุญธรรมของเขากำลังป่วยเป็นโรคมะเร็งและกำลังจะตายจากไปในไม่ช้า ทำให้จอห์นนี่ตัดสินใจทำทุกอย่างเพื่อให้แคลชรอดชีวิต และด้วยความตั้งใจนั้นเองทำให้จอห์นนี่พลาดพลั้งตกลงขายวิญญาณตนเองให้กับปีศาจอย่าง เมฟิชโต
 เพื่อแลกกับการให้พ่อบุญธรรมของเขาหายจากโรคร้าย ซึ่งหลังจากนั้นพ่อบุญธรรมของเขาก็หายป่วยจริงๆ แต่แล้วแคลชกับมาเสียชีวิตขณะที่กำลังอสดงโชว์เหมือนกับพ่อแท้ๆ ของเขาอีกครั้ง และจอมปีศาจเมฟิตโตได้กลับมาอีกครั้ง
         เพื่อมารับเอาวิญญาณของจอห์นนี่ตามสัญญา ทันใดนั้น ร้อกแซนเธอได้ปรากฎตัวขึ้นและใช้คาถาที่แอบอ่านมาจากหนังสือของเบลชผสานรวมกับวิญญาณบริสุทธิ์ของเธอ จนสามารถขับไล่เมฟิชโตได้สำเร็จ  แม้จะรอดตายแต่จอห์นนี่ก็พบว่าเมฟิชโตได้นำปีศาจ ซาราธอส มาสิงสู่ร่างกายของตน จนกลายร่างเป็น Ghost Rider

        หลังจากนั้นเขาก็ต้องใช้ชีวิตเหมือนมีสองร่างในคนเดียว กลางวันเป็น นักขี่มอเตอร์ไซค์สตันท์ชื่อดัง แต่พอตกกลางคืนเขาเปลี่ยนโฉมเป็น Ghost Riderออกไปทำภารกิจพิพากษาล่าปีศาจพ่อมดหมอผีให้กับเมฟิชโตแบบถูกบีบบังคับ พร้อมปกป้องภัยร้ายให้กับร็อกแซน และต้องใช้พลังในการต่อกรกับเมฟิชโตเพื่อให้ได้อิสรภาพ
         แต่ท้ายที่สุดความพยายามของเขาก็สำเร็จ จอห์นนี่หลุดจากคำสาปของปีศาจและหายจากการกลายร่างเป็น Ghost Rider แต่งงานและมีลูกกับร็อกแซน

         ส่วน แดเนียล เคทช์ เขาเกิดที่บรูคลิน นิวยอร์กคืนหนึ่งในวันฮาโลวีน เขาและพี่สาวบาร์บาร่า ได้ไปพบเห็นเหตุการณืฆาตกรรมเข้าจึงถูกพวกอันธพาลไล่ฆ่า แดเนียลและพี่สาว จึงพากันไปหลบซ่อนตัวในสุสานรถเก่า ซึ่งระหว่างการซ่อนตัวนั้นแดเนียลดันเหลือบไปเห็นมอเตอร์ไซค์แปลกๆ คันหนึ่งเข้าจากนั้นเขาก็นำมือที่เปื้อนเลือดไปจับที่มอเตอร์ไซค์คันนั้นจนไปปลุกวิญญาณแห่งความแค้นเข้าจนทำให้เขากลายเป็น Ghost Rider ต่อจากจอห์นนี่ เบลช นั้นเอง
  
       ต่อมา แดเนียล เคทช์ ได้เข้าร่วมกับทีม Midnight Sons ที่รวมฮีโร่เหนือธรรมชาติเอาไว้มากมาย ประกอบไปด้วย Doctor Strange และ Blade ,จอห์นนี่ เบลช เพื่อคอยรับมือเหล่าอสูรและอมนุษย์ที่อยากจะครอบครองโลก
        หลังจากนั้นแดเนียลก็ค้นพบว่า แม่ที่แท้จริงของเขาก็คือ นาโอมิ เคล ซึ่งก็หมายความว่าเขาคือน้องชายที่พลัดพรากของจอห์นนี่ เบลช ตอนที่ยังเด็ก
         นอกจากนี่เขายังได้ค้นพบว่าเหล่าบรรพบุรุษของแม่ เคยโดนคำสาปปีศาจ เมฟิชโต คำสาปนั้นจึงถูกโอนย้ายมาสู่ลูกหลานของเธอ เธอจึงรีบหาทางยกเลิกคำสาปนี้และส่งแดเนียลกับบาร์บาร่าไปให้คนอื่นดูแลแทน
        เมื่อ Ghost Rider ปล่อยพลังออกมาผ่านร่างกายของ จอห์นนี่ เบลช ที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์ พลังเหล่านั้นก็จะเปลี่ยนให้พาหนะของเขามีพลังเหนือธรรมชาตพร้อมรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงไปวิ่งได้เร็วกกว่าปกติ และยังสามารถขี่โลดเเล่นไปในทั้งแนวตั้งฉากและวิ่งบนผิวน้ำก็ยังได้
          โดยที่มีไฟลุกโชนไปทั่วทั้งคันและยังสามารถใช้เป็นอาวุธโจมตีศัตรูได้อย่างน่ากลัว ผสมผสานกับความแข็งแกร่งของร่างกายที่เรียกว่า อึดทึกทนทายาทส่วน Ghost Rider ในร่างของ แดเนียล เคทช์ นอกจากมอเตอร์ไซค์ที่มีพลังแล้วเค้ายังมีความสามารถพิเศษในการใช่กวัดเเกว่งโซ่เหล็กขนาดยาวเป็นอาวุธได้อีก

  เนื้อเรื่องในแบบหนังภาพยนต์

            นานแสนนานหลายพันปี ตอนที่เผ่าพันธุ์มนุษย์ยังเยาว์นัก Mephisto ปีศาจเจ้าแห่งนรกผู้เป็นอมตะอยู่มาชั่วนิรันดร์ หนึ่งใน The Elder Gods ดั้งเดิม ผู้เก็บเหล่าวิญญาณมนุษย์ที่ขายวิญญาณให้กับปีศาจ ในมิตินรกของเมฟิสโตนั้น ไม่มีใครสามารถสู้กับเมฟิสโตได้ แต่ในมิติอื่นนอกเหนือจากนั้น เมฟิสโตนั้นใช้พลังอำนาจไม่ได้เต็มที่นัก ในมิติโลกมนุษย์ก็เช่นกัน เมฟิสโตจึงมอบอำนาจแห่งไฟนรกบรรลัยกัลป์อันมหาศาลของตน ให้กับมนุษย์ผู้ถูกสาป เพื่อทำหน้าที่เก็บวิญญาณบาปเหล่านี้ให้กับตน และตั้งชื่อไว้ว่า Rider

        ไรเดอร์จะเป็นอมตะจนกว่าจะมีไรเดอร์คนใหม่ ผ่านมารุ่นสู่รุ่น จนกระทั่งถึงรุ่นของ Carter Slade ซึ่งเป็นนายอำเภอมือปราบเท๊กซัสผู้เก่งกาจ สล๊าดเกิดละโมบในทองที่ตนยึดมาได้ แต่ถูกทางการจับ รอโดนแขวนคอ เมฟิสโตมายื่นข้อเสนอให้สล๊าดขายวิญญาณแลกกับอิสระ ตั้งแต่นั้นมาสล๊าดก็ได้รับหน้าที่เป็นไรเดอร์ผู้ต้องสาปในชื่อ Phantom Rider ให้ตามเก็บวิญญาณบาปทั่วทิศทั่วแดน
       ปี ค.ศ. 1800-1850 หมู่บ้าน San Venganza ก็ได้รับการมาเยือนจากบุรุษแปลกหน้าลึกลับ(เมฟิสโต) และยื่นข้อเสนอยั่วยวนต่างๆเพื่อแลกกับวิญญาณ ชาวเมืองตกเป็นเหยื่อของเมฟิสโตทีละคนทีละคนจนหมดเมือง ซานเวนกันซ่าจึงกลายเป็นเมืองแห่งคนบาปอันแสนอัปยศที่ท่วมไปด้วยเลือด 
       ปี ค.ศ. 1857  แฟนทอมไรเดอร์ หรือ คาเตอร์ สล๊าดก็มาถึงหมู่บ้านซาน เวนกันซ่า ซึ่งมีมนุษย์ขายวิญญาณบาปทั้งเมือง สล๊าดเห็นว่า วิญญาณเหล่านี้มีค่ามหาศาลเกินไป จึงทรยศเมฟิสโตไม่ให้สัญญาการขายวิญญาณบาปเมืองนี้กับเมฟิสโต และเก็บไว้เอง ก่อนที่จะแปลงร่างเป็นแฟนทอมไรเดอร์ควบม้าอสูรเพลิงคู่ใจหนีเมฟิสโตไป 
        เรื่องนี้จึงกลายเป็นตำนานเล่าขานของชาวคาวบอยตะวันตกสิงห์แดนเถื่อนตั้งแต่นั้นสืบมา..  

        ปี ค.ศ. 1996  Barton Blaze และ Johnny Blaze สองพ่อ-ลูกนักขับรถมอเตอร์ไซค์ผาดโผนชื่อดังแห่งแดนตะวันตก บาร์ตันนั้นเป็นคนที่สูบบุหรี่จัดมาก จนในที่สุดก็เป็นมะเร็งปอด ใกล้ตาย
           คืนหนึ่ง เมฟิสโตซึ่งรับรู้ถึงหัวใจอันห้าวหาญของจอนนี่ จึงมาพบกับจอนนี่ เมฟิสโตเสนอทางช่วยให้พ่อของจอนนี่หายจากมะเร็ง จอนนี่จึงยอมทำสัญญาเลือดขายวิญญาณกับเมฟิสโต เพื่อให้พ่อเขาหายจากมะเร็ง จอนนี่สะดุ้งตื่นมาตอนเช้า และคิดว่าตนฝันไป 
          ในวันรุ่งขึ้นช่วงเช้า บาร์ตันนั้นมีงานโชว์ขับรถ บาร์ตันตื่นมาด้วยความกระปรี้กระเปร่า และบอกจอนนี่ว่าตนเองปิดบังอาการป่วยไว้มานาน ไม่อยากบอกจอนนี่ แต่ตอนเช้านี้บาร์ตันไปพบหมอ และหมอบอกว่า บาร์ตันหายดีแล้ว นั่นยิ่งทำให้จอนนี่งุนงงหนักขึ้นว่าเมื่อคืนนี้ เป็นความฝันหรือเรื่องจริง
        แต่ที่สุดแล้วพ่อเขาก็ตายจากการโชว์มอเตอร์ไซค์ผาดโผนอยู่ดี และเมฟิสโตก็มาทวงสัญญาปีศาจกับจอนนี่ โดยให้พลังไฟนรกบรรลัยกัลป์กับจอนนี่เพื่อให้เป็นไรเดอร์ผู้ถูกสาปคนล่าสุด

        ปี ค.ศ. 2007 จอนนี่ เบลซ ก็เติบโตเป็นหนุ่มนักแสดงการขับรถมอเตอร์ไซค์ผาดโผนที่มีชื่อเสียงที่สุดในอเมริกา และในการโชว์ล่าสุดของเขา ในบริเวณใกล้เคียงกับเมืองต้องสาป ซาน เวนกันซ่า ก็มีปีศาจออกมาจากมิตินรกของเมฟิสโตได้ ซึ่งก็คือBlackheart ลูกชายของเมฟิสโต นั่นเอง แบล็คฮาร์ทต้องการครอบครองสัญญาบาปแห่งเมือง ซาน เวนกันซ่า และกุมพลังของเหล่าวิญญาณนั้นไว้
           โดยแบล็คฮาร์ทเรียกปีศาจสามตนที่อยู่บนโลก  มาช่วยงานตนเอง เมฟิสโตนั้นไม่มีพลังพอที่จะปราบแบล็คฮาร์ทในมิติโลกมนุษย์ได้ จึงต้องไปหาจอนนี่ เพื่อปลุกพลังไรเดอร์ในตัวจอนนี่ให้ทำงานให้ตน 

         โกสไรเดอร์ตามล่าแบล็คฮาร์ท และบอกให้แบล็คฮาร์ทกลับนรกไปซะ แบล็คฮาร์ทส่งลูกสมุนทั้งสามมาขัดขวางโกสไรเดอร์ และหนีไปได้ โกสไรเดอร์กำจัดปีศาจ Gressil หนึ่งในลูกสมุนของแบล็คฮาร์ทส่งคืนสู่นรกไปได้หนึ่งตน โกสไรเดอร์ยังได้กำจัดคนบาปให้ตกนรกหมกไหม้ไปด้วยความผิดของตนเองด้วย และโกสไรเดอร์ก็เดินทางมาตามสัญชาติญาณจนเช้า ก่อนจะมาถึงโบสท์แห่งนึง และพบกับสัปเหร่อปริศนา สัปเหร่อปริศนาเล่าให้จอนนี่ฟังถึงความเป็นมาของไรเดอร์ ว่าคือนักล่าของซาตาน(เมฟิสโต) ไรเดอร์จะถูกส่งไล่ล่าพวกที่หนีมาจากนรก และตามล่ามนุษย์ที่บาปหยาบช้า ด้วยนัยตาแห่งอาบัติ ลงทัณฑ์แผดเผาเหล่าวิญญาณบาป นี่คืออาวุธที่ร้ายกาจที่สุดของไรเดอร์ กลางวันจะเป็นคน และกลางคืนจะโดนไรเดอร์เข้าสิงร่างจนถึงเช้า

             โกสไรเดอร์ตามล่าพวกของแบล็คฮาร์ทมาจนใกล้จะถึงตัว แบล็คฮาร์ทจึงส่งปีศาจ Abigor ออกไปขัดขวาง และอบิกอร์ก็โดนโกสไรเดอร์กำจัดสู่นรกไปอีกตน ตำรวจซึ่งตามจอนนี่มา ก็ได้พบเห็นโกสไรเดอร์ครั้งแรกพร้อมกับร๊อกซี่ซึ่งมาทำข่าว ร๊อกซี่เริ่มเชื่อว่าโกสไรเดอร์คือจอนนี่ และร๊อกซี่พยายามห้ามตำรวจไม่ให้ยิงโกสไรเดอร์ แต่พวกตำรวจก็รุมยิงโกสไรเดอร์อยู่ดี แต่ก็ทำอะไรโกสไรเดอร์ไม่ได้ และโกสไรเดอร์ก็ขี่มอเตอร์ไซค์เพลิงจากไป
         จอนนี่กลับไปหาสัปเหร่อปริศนา และสัปเหร่อคนนี้ก็เปิดเผยตัวเองว่าตนคือ คาเตอร์ สล๊าด หรือ แฟนทอมไรเดอร์นั่นเอง  และแฟนทอมไรเดอร์ก็มอบสัญญาบาปเมืองซานเวนกันซ่าให้โกสไรเดอร์ และจะใช้พลังของแฟนทอมไรเดอร์เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อช่วยโกสไรเดอร์ ทั้งคู่มุ่งหน้าไปที่เมืองซานเวนกันซ่าที่ห่างไป 500ไมล์ทันทีด้วยความเร็วสูงจากพาหนะปีศาจ
        เมื่อไรเดอร์ทั้งสองมาถึงเมืองซาน เวนกันซ่า แฟนทอมไรเดอร์ก็คืนร่างเป็นคาเตอร์ สล๊าด และบอกจอนนี่ว่าเค้าใช้พลังไรเดอร์เฮือกสุดท้ายไปแล้วเพื่อมาที่นี่ และหวังว่าพระเจ้าคงให้อภัยเค้า ก่อนที่สล๊าดจะขี่ม้าและสลายไปเป็นผุยผงไปในแสงสว่างของดวงจันทร์

       แบล็คฮาร์ทให้ Wallow ไปถ่วงเวลาโกสไรเดอร์ไว้ให้นานที่สุด แต่ก็โดนโกสไรเดอร์ทำลายไปอีกตน จนเกือบเช้าโกสไรเดอร์จึงเดินทางถึงเมืองซาน เวนกันซ่า และที่สุดแล้วแบล็คฮาร์ทก็ได้ครอบครองพลังแห่งวิญญาณบาปของชาวเมืองซาน เวนกันซ่า กลายเป็นปีศาจชื่อ ลีเจี้ยน และถึงเวลาเช้าพอดี ลีเจี้ยนคิดว่าโกสไรเดอร์อยู่ในตอนเช้าไม่ได้ แต่ลีเจี้ยนคิดผิด จอนนี่แปลงร่างเป็นโกสไรเดอร์และใช้นัยตาอาบัติส่งลีเจี้ยนลงนรก เพราะบัดนี้ลีเจี้ยนมีวิญญาณบาปนับพันในตัวนั่นเอง จึงโดนนัยตาอาบัติของโกสไรเดอร์ทำลายได้ และจอนนี่ก็ช่วยร๊อกซี่สำเร็จ
        เมฟิสโตปรากฏตัวอีกครั้ง เพื่อจะเอาอำนาจแห่งไฟนรกบรรลัยกัลป์อันมหาศาลของไรเดอร์จากจอนนี่คืน แต่จอนนี่ไม่ให้ และบอกเมฟิสโตว่า เค้าจะใช้พลังโกสไรเดอร์ช่วยเหลือคนที่โดนเมฟิสโตหหักหลัง ดั่งเช่นที่เค้าและพ่อโดน เมฟิสโตและโกสไรเดอร์จึงตัดขาดจากกันนับแต่นั้น

............................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น