Legend Ninja Kunoichi นินจาสาวคุโนะอิชิ แห่ง 10 ขุนพลซานาดะ

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ: ,

Myth Chiyome Sanada Ten Braves

ฉายา1.ใน.10ขุนพลซานาดะ(Sanada Ten Braves)
-นินจาหญิงคุโนอิชิ..ชิโยเมะ(Kunoichi Chiyome)
ตำแหน่ง ผู้ก่อตั้งกลุ่มนินจาหญิง สายโคกะ(Koga Clan)
สังกัด ตระกูลทาเคดะและชินเก็น (Takeda Clan And Shingen)
ปรากฏ ช่วงศตวรรษที่ 16
สัญชาติ ญี่ปุ่น(JAPAN)
พระบิดา -----
พระมารดา -----
พระสวามีโมชิซึกิ.โนบุมาสะ(Mochizuki Nobumasa)
สมาชิกกลุ่ม 200-300 คน
เสียชีวิต สูญหายไปอย่างเป็นปริศนาในปี ค.ศ.1573

      โมชิซึกิ ชิโยเมะ(Mochizuki Chiyome - Mochizuki Chiyojo) เธอเป็นท่านหญิงในประเทศญี่ปุ่นผู้มีเชื้อสายมาจากตระกูลนินจาโคกะซึ่งเชื่อว่ายังคงมีอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 16 เรื่องเล่าของเธอมีปรากฏน้อยมากจนบางครั้งเหมือนมันถูกพยายามจะทำให้ลืมเลือนไป เรื่องดั้งเดิมเกิดขึ้นในยุคสมัยสงครามอันบ้าครั่งที่มีชื่อว่าเซนโกคุ (Sengoku Period)ซึ่งเป็นยุคสมัยแห่งการช่วงชิงอำนาจของโชกุนที่มีชื่อมากมายทั้ง ยูคิมูระ มาซามูเนะและอีกมากมาย โดยในแต่ละแคว้นมีขุมกำลังอันเป็นความลับอยู่หลายกลุ่ม ทั้งตัวตาย ตัวแทน แม่ทัพ ขุนพล และนักฆ่าในเงามืดที่มีชื่อว่านินจา
http://legendtheworld.blogspot.com/2013/09/mochizuki-chiyome-kunoichi.html............................. 






           ชิโยเมะเป็นภรรยาของโมชิซึกิ โนบุมาสะ ซึ่งเป็นหัวหน้าซามูไร และเป็นเจ้าของปราสาทโมชิซึกิ (เขาถูกฆ่าในสงครามนากาชิโนะใน ค.ศ.1575) ในขณะที่โนบุมะสะไปออกรบ ชิโยเมะจะคอยดูแลโชกุน ทาเคะดะ ชินเง็น(โชกุนแห่งแคว้นคาอิที่มีฉายาว่าเทพเจ้าแห่งสงครามสมัยโนบุนะกะ มีชื่อเสียงทางด้านการรบทหารม้า) อย่างสม่ำเสมอ ผู้ซึ่งเป็นลุงของสามีเธอ เมื่อเธอกับชินเง็นสนิทกัน เค้าก็ได้มอบหมายภารกิจที่สำคัญคือ การรับสมัครผู้หญิงเพื่อสร้างเครือข่ายลับของนินจาหญิงคุโนอิชิ แผนของทาเคดะจึงเต็มไปด้วย ผู้ปฏิบัติการหญิงที่เป็นเด็กฝึกหัด ผู้ซึ่งเป็นหน่วยรบนี้เคยเป็น ผู้รวบรวมข้อมูลและเป็นผู้ส่งสารลับ ให้กับฝายพันธมิตรของเขา  

http://legendtheworld.blogspot.com/2013/09/mochizuki-chiyome-kunoichi.html         ในตอนนั้นชิโยเมะเป็นผู้ท้าชิงที่เก่งที่สุด ตั้งแต่ที่เธอเข้ามาเป็นนินจา เธอก็ได้รับงานหนักมากขึ้น เธอได้จัดตั้งกองกำลังนินจาในหมูบ้านนาซึในเมืองชินชู และเริ่มหาผู้ท้าชิงที่มีศักยภาพมากขึ้นสำหรับการฝึก  ชิโยมิรับสมัครเด็กสาวมากมายซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นเด็กกำพร้า หญิงขายบริการหรือหญิงสาวผู้เป็นเหยื่อสงครามกลางเมืองในยุคสมัยเซนโกคุ รวมไปถึงผู้สูญเสียหรือไม่ก็ถูกทอดทิ้ง ผู้คนมากมายหลายคนมองว่าการกระทำของเธอเป็นการช่วยเหลือผู้หญิงเหล่านี้ละเป็นการเปิดโอกาสให้กับพวกเขาสำหรับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดี
           แต่ในความเป็นจริงแล้ว พวกเขาจะต้องได้รับการฝึกฝนการรวบรวมข้อมูล การตรวจสอบหลักฐาน ผู้ส่งสาร และหน้าที่หลักก็คือการลับสังหาร ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงการใช้กลยุทธในการใช้เสน่ห์มารยายั่วยวนด้วย การฝึกสอนทักษะทั้งหมดนี้ เรียกว่า ทักษะอะมิโกะ
          อะมิโกะเป็นการฝึกวิชาปลอมตัว ซึ่งจะอนุญาติ ให้ผู้สมัครเรียนรู้การฝึกฝนจากประสบการณ์จริง ไม่ว่าจะเรื่องศาสนา หรือการศึกษา โดยการเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆเพื่อที่จะได้ฝึกเรียนรู้จักการปลอมตัวให้มีความสมบูรณ์แบบที่สุด ต่อมาไม่นาน นินจาคุโนอิชิของชิโยเมะ เริ่มจะเรียนรู้การปลอมตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ มากขึ้นอย่างเช่น การยั่วยวนใช้เสน่ห์มารยาเรียนรู้การเป็นโสเภณีชั้นสูงอย่างเกอิชา นินจาคุโนอิชิสามารถที่จะเดินทางไปไหนก็ตามภายในเมืองได้อย่างอิสระเช่น หมู่บ้าน ในตัวเมือง ปราสาท รึแม้กระทั่งในวัด เพื่อเป็นการใกล้ชิดกับเป้าหมายได้มากขึ้น จนในที่สุด ชิโยเมะและ กลุ่มนินจาคุโนอิชิได้มีการแพร่ ขยายเครือข่ายไปทุกๆที่ ในพื้นที่ทุกมุมเมือง เพื่อที่จะได้แจ้งข่าวสารความเคลื่อนไหวให้กับกลุ่มนินจาทาเคะดะ และ ชินเง็น ได้อย่างรวดเร็วสม่ำเสมอเพื่อที่จะได้รู้เท่าทันศัตรูไปอีกขั้นหนึ่งจนกระทั่งเขาได้เสียชืวิตไปอย่างลึกลับในปี ค..1573
          อย่างไรก็ตามรายละเอียดเรื่องราวของชิวิตชิโยเมะ ยังเป็นที่น่าสงสัยแก่นักวิจัยบางคนว่าเธอยังมีชีวิติอยู่หรือไม่ ซึ่งนี้เป็นเรื่องราวที่แต่งขึ้นในสมัยเอะโดะ อาจจะเหมือนกับ 10 เรื่องความกล้าหาญของซานาดะ

✪✪ ตำนานนินจาสาวคุโนะอิจิ ✪✪

            คุโนะอิจิ (Kunoichi) คำว่า "คุโนะอิจิ" มาจากภาษาญี่ปุ่นเขียนด้วยตัวอักษรคันจิคำ ว่า ผู้หญิง (女) โดยเรียงตามลำดับการเขียนว่า คุ (く) โนะ (ノ) และ อิจิ (一) โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า คำว่าคุโนะอิจิ ใช้ตัวอักษรคนละระบบในการเขียน โดย คุ เป็นตัวอักษรฮิรางานะ โนะ เป็นตัวอักษรคะตาคะนะ และ อิจิ เป็นตัวอักษรคันจิ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ในคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นทั่วไปจะไม่มีการใช้ตัวอักษร 3 ระบบเขียนพร้อมกันในคำๆเดียว คุโนะอิชิ คือ นินจาหญิง มีหน้าที่หลักคร้ายนินจาชาย คือ หาข่าวสารและลอบสังหาร การฝึกฝนของคุโนะอิจิจะเน้นการใช้ยาพิษ การปลอมตัว ศิลปะการแสดง และการใช้เสน่ห์ให้เป็นประโยชน์ เพื่อล้วงความลับหรือจัดการกับเป้าหมาย

             คุโนะอิจิมีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 800 ปี ซึ่งเป็นคำที่ใช้เรียกนินจาเพศ หญิงมีความหมายว่า บุคคลที่มีพรสวรรค์ทั้งเก้าประการ(Nine talents in one Person) แต่ไม่มีหลักฐานใดกล่าวถึงรายละเอียดของพรสวรรค์เก้าประการว่ามีอะไรบ้างแต่เชื่อกันว่ามันคือ พลังของหลุมทั้งเก้า ซึ่งประกอบไปด้วย ตา2 ,จมูก2 ,ปาก1 ,หู2 ,สะดือ1 ,ทวาร1 ซึ่งในส่วนของสะดือบ้างก็ว่ามันน่าจะเป็นอวัยวะเพศหญิงมากกว่า สิ่งที่คุโนะอิจิต่างไปจากภาพพจน์ที่ปรากฏในสื่อบันเทิงนั้นคือเรื่องของ รูปแบบทักษะที่ได้รับการฝึกฝน โดยคุโนะอิจิตัวจริงจะฝึกฝนทักษะ ซึ่งเน้นไปที่การปลอมแปลงรูปโฉม การใช้ยาพิษ รวมไปถึงการใช้เสน่ห์ของเพศหญิงให้เกิดประโยชน์ โดยคุโนะอิจิมักปลอมแปลงรูปโฉมเป็นเกอิชา, โสเภณี, นางรำ, นักแสดง หรือหมอดู ทั้งนี้เพื่อหาโอกาสเข้าใกล้เป้าหมายให้มากที่สุด
             ผู้คนมักเข้าใจผิดว่าคุโนะอิจิมักจะยั่วยวนเหยื่อด้วยเสน่ห์หญิงเพื่อหา ทางเข้าใกล้เป้าหมาย แต่ในความเป็นจริงแล้วคุโนะอิจิมักปลอมตัวเป็นคนรับใช้ตามบ้านเพื่อรวบรวมข่าวสารจากเจ้าของบ้านซึ่งมักเป็นซามูไรคนสำคัญ
            คุโนะอิจิทุกนางล้วนได้รับการฝึกฝนการต่อสู้ประชิดตัวมาเป็นอย่างดี แต่พวกเธอจะใช้ทักษะเหล่านี้ เมื่อถึงคราวจำเป็นเท่านั้น ซึ่งส่วนมากมักจะเป็นกรณีที่ถูกจับได้และต้องหาทางหนี นอกจากนี้คุโนะอิจิยังพกอาวุธอีกด้วย พวกเธอมักจะซ่อนอาวุธไว้ในเสื้อผ้าที่เธอปลอมแปลงโฉม เช่น เข็มพิษซ่อนไว้ตามมวยผม หรือซ่อนมีดสั้นไว้ในแขนเสื้อ
....................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น