LEGEND DragonSmaug ตำนานราชันย์มังกรไฟสม็อกผู้เรืองรอง

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Myth.Smaug.The.Impenetrable

http://legendtheworld.blogspot.com/2015/12/legendsmaug.htmlฉายา สม็อกมังกรทองคำ (Smaug the Golden)
ตำแหน่ง ราชันต์มังกรแห่งขุนเขา(Lord Smaug-King Under the Mountain) 
-  อาณาเขตปกครองภูเขาโลเนลี่ (Lonely Mountain )   
ปรากฏ ตำนานเดอะฮอบบิท (The Hobbit" หรืออีกชื่อหนึ่งว่า "There and Back Again)    
-เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์(Movie Dvd:The Lord of the Rings)     
ลักษณะ สูง25เมตร,ดางตาสีดำ,เกราะเกร็ดเหล็ก,กรงเล็บคมดั่งดาบ  อาวุธไฟบรรลัยกัลป์สีเขียวแดง(Doom),   
เผ่าพันธุ์ มังกรไฟ(Dragons-Fire Drakes)
-มังกรเหนือ(Dragons of the North)
กำเนิดไม่ปรากฏแต่ถูกกล่าวถึงครั้งแรกในปี 2770  ของยุคที่สาม 
สิ้นชีพวันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 2941  ยุคที่สาม (เมืองข้างทะเลสาป-Lake town)

         ราชันย์มังกรไฟสม็อก( Smaug ) เป็นชื่อมังกร ในปกรณัมชุดมิดเดิลเอิร์ธ ของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน ปรากฏในเรื่อง เดอะฮอบบิท ได้ชื่อว่าเป็นมังกรตัวสุดท้ายของมิดเดิลเอิร์ธ  ตามปกรณัมของโทลคีน เผ่าพันธุ์มังกรถูกสร้างขึ้นโดยเทพอสูรมอร์กอธ ในยุคที่หนึ่งของอาร์ดา มังกรตัวแรกที่ปรากฏตัวออกมามีชื่อว่า เกลารุง (Glaurung) ในหนังสือตำนานบุตรแห่งฮูริน กล่าวถึงมังกรว่า เป็นจิตวิญญาณที่ทรงพลังอำนาจ จึงเป็นไปได้ว่า มังกรก็เป็นเหล่าเทพไมอาร์จำนวนหนึ่งที่แปรพักตร์ไปรับใช้มอร์กอธ
http://legendtheworld.blogspot.com/2013/08/galadriel-queen-of-elf.html







     150 ปีก่อนในปี 2770.ของยุคที่สามสม็อกรู้สึกถึงอำนาจที่แผ่กระจายของทองคำและอัญมณีอาเคนสโตน(Arkenston)จึงบินลงมาจากทางเหนือเพื่อมายังอาณาจักรเอเรบอร์ซึ่งเป็นถิ่นของคนแคระ แต่ก็ถูกขัดขวางอย่างหนักจากพวกคนแคระที่รู้ได้ในทันทีว่าสม็อกไม่ได้มาดีแน่ๆแต่มาเพื่อฆ่าและยึดครองสมบัติของพวกตน แต่ด้วยกำลังที่เล็กกว่าทำให้คนแคระจำนวนมากต้องลมตาย ราชาธราอินบิดาของธอรินแห่งอาณาจักรเอเรบอร์แม้พยายามสู้แต่ก็สู้ไม่ได้เมื่อเห็นจวนตัวจึงใช้ประตูลับหลบลี้ออกมาส่วนพวกที่เหลือก็กะจัดกะจายไปอยู่ในดินแดนอื่นๆปล่อยให้สม็อกครอบครองดินแดนแถบนี้แต่เพียงผู้เดียวนานกว่าสองร้อยปี ทำให้ช่วงเวลานี้จัดเป็นทุกเข็ญของชาวเมืองที่อยู่โดยรอบไม่ว่าจะเป็น ชาวเมืองเอสการ็อธ เมืองเดล ก็ล้วนตกอยู่ในวิบากกรรมนี้มาอย่างยาวนาน
         เวลาผ่านไปกว่า 2 ศตวรรษที่สม็อกอาศัยอยู่ในถ้ำซึ่งมันขนเอาทรัพย์สมบัติของเอเรบอร์มากองรวมกันแล้วนอนทับเอาไว้ ใต้ท้องของสม็อกจึงมีแต่เพชรนิลจินดาที่ฝังแน่นอยู่กับพุงของมัน

        ในปี 2845 ข่าวเกี่ยวกับสม็อกเริ่มปรากฏ โดยแกนดัล์ฟได้ข่าวมาว่าเซาลอนอาจอยู่เบื้องหลังสม็อกและอาจมีอำนาจบงการให้สม็อกทำตามที่ต้องการได้ ซึ่งนั่นคือหายนะใหญ่หลวงของชาวมิดเดิลเอิร์ธ แกนดัล์ฟจึงรีบรุดไปตรวจสอบในทันที แต่ไม่นานเค้ากลับได้รับข่าวใหม่ เกี่ยวกับธราอินบิดาของธอรินที่ถูกจับขังอยู่ ณ โดลกูดูร์ พร้อมกับแหวนวงสุดท้ายในแหวนทั้งเจ็ดของคนแคระถูกชิงไป
        ในปี 2850 แกนดัล์ฟบุกเดี่ยวเข้าโดลกูดูร์ เพื่อช่วยธราอินและได้รับแผนที่พร้อมกุญแจแห่งเอเรบอร์จากธราอิน และได้รู้ว่ามีพ่อมดหมอผีในโดลกูดูร์แห่งนี้นามว่า Necromancer (ผู้คืนชีพให้ซากศพ) จึงรุดไปตรวจสอบ กาลาเดรียลได้ก่อตั้งสภาขาวขึ้นโดยมีซารูมานเป็นหัวหน้า ทางสภาขาวสงสัยในตัวเนโครมันเซอร์ว่าอาจเป็นนาซกูลตนหนึ่งและไม่นานทุกอย่างก็กระจ่างว่าความจริงเนโครมันเซอร์แท้จริงแล้วคือเซารอน แกนดัล์ฟกลับมาแจ้งให้สภาขาวทราบแต่ซารูมานคัดค้านการโจมตีโดลกูดูร์(เพื่อตามหาแหวน)
       19 มีนาคม ในปี 2941 คณะคนแคระ 12 คน และ 1 ฮ็อบบิท ได้เดินทางมาเอเรเบอร์เพื่อชิงอาณาจักรที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นของคนแคระคืนกลับมาอีกครั้ง แต่ก่อนอื่นต้องนำอาเคนสโตนอัญมณีแห่งราชากลับคืนมาเสียก่อนโดยหน้าที่นี้ บิลโบ แบ๊กกิ้นส์ ขออาสาไปนำกลับมาให้โดยลอบเข้าทางประตูลับด้านข้างห้องเก็บสมบัติ 

            เมื่อเข้าไปในรังของมันได้แบ็กกิ้นก็ต้องตกตะลึงในความใหญ่โตของสม็อกและค้นพบจุดอ่อนที่หน้าอกซ้าย ว่าไม่มีเกราะเกร็ดปกคลุม เขานำเรื่องออกมาบอกคนแคระ แต่นกทรัชสอดแนมนำความกลับไปแจ้งแก่บาร์ด นักธนูแห่งเดล ทำให้เขาสามารถยิงธนูใส่จุดอ่อนนั้นเมื่อสม็อกบินมาอาละวาดทำลายเมืองเดลอีก ด้วยคิดว่าเมืองเดลให้ความช่วยเหลือแก่ศัตรูที่ลอบเข้าไปสอดแนมในรังของมัน (และขโมยถ้วยทองคำออกมาด้วย) สม็อกจึงเสียชีวิตด้วยน้ำมือของบาร์ด(Bard the Bowman)

          78 ปีต่อมา ในปี 3019 ของยุคที่สามเริ่มต้นกำเนิดตำนานเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์(The Lord of the Rings)
 ................................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น