LEGEND Movie Dvd Kingdom of Heaven มหาศึกกู้แผ่นดิน

Author: Pirate Onepiece / ป้ายกำกับ:

Myth Kingdom of Heaven อาณาจักรแห่งสวรรค์

http://legendtheworld.blogspot.com/2016/04/legend-movie-dvd-kingdom-of-heaven.html
ชื่อ ไทย มหาศึกกู้แผ่นดิน   
เข้าฉาย 2 พฤษภาคม 2548  
Dvd-Bluray กันยายน 2548 
จัดจำหน่ายโดย ยูไนเต็ดโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์(United)  
ประเภท แอคชั่น,ดราม่า,โรแมนติก  
ความยาว 190 นาที  
เพลง แฮร์รี่ เกรกสัน-วิลเลียมส์ (Harry Gregson-Williams)  
แสดงนำโดย   ออร์แลนโด บลูม(Orlando Bloom) ,อีวา กรีน(Eva Green) ,เลียม นีสัน(Liam Neeson)  
กำกับการแสดงโดย ริดลีย์ สก็อตต์(Ridley Scott)  บทประพันธ์  (William Monahan)  
สตูดิโอผู้สร้าง 20th Century Fox  
งบประมาณการสร้าง 130 ล้านดอล่าสหรัฐ

            เรื่องราวของ Kingdom of Heaven มหาศึกกู้แผ่นดิน เริ่มต้นขึ้นเมื่อเบเลี่ยน ช่างตีเหล็กที่สูญเสียครอบครัวและเกือบสิ้นศรัทธา สงครามศาสนาที่ร้อนระอุในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ดูเหมือนจะห่างไกลจากเขา แต่แล้วเขากลับถูกดึงเข้าไปร่วมในเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่นั้นด้วย ท่ามกลางความเอิกเกริก และเสน่ห์ของเยรูซาเล็มยุคกลาง เขาตกหลุมรัก เติบใหญ่สู่ความเป็นผู้นำ และท้ายที่สุดได้ใช้ความกล้าหาญ และทักษะทั้งมวลเพื่อปกป้องเมืองจากคู่ต่อสู้ที่มีจำนวนมากกว่าอย่างไม่อาจเทียบไดชะตาลิขิตตามหาเบเลี่ยนพบในการมาถึงของอัศวินผู้ยิ่งใหญ่ ก็อดฟรีย์แห่งอิบีลิน (เลียม นีสัน) ทหารครูเสดที่กลับมาบ้านในฝรั่งเศสเป็นช่วงเวลาสั้นๆ หลังการรบทางตะวันออก หลังจากเปิดเผยว่าตนเป็นบิดาของเบเลี่ยน ก็อดฟรีย์ก็ได้แสดงถึงความหมายที่แท้จริงของการเป็นอัศวิน และพาเขาเดินทางข้ามทวีปไปสู่นครศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่มีตัวตน
http://legendtheworld.blogspot.com/2016/04/legend-movie-dvd-kingdom-of-heaven.html.....................
   






        เรื่องราวเริ่มขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในฝรั่งเศสตอนใต้ ปี ค.ศ. 1184  เมื่อเบเลี่ยน (Balian) ช่างตีเหล็กได้สูญเสียภรรยาสุดที่รัก จากการที่เธอฆ่าตัวตายเพราะลูกสาวของเธอได้ตายไป  ในช่วงนั้นเองกองทัพของก็อดฟรีย์ บารอนแห่งอิบีลิน (Godfrey Baron of Ibelin) ได้มาแวะพักที่บ้านของเขาและบอกความจริงว่าเขาคือพ่อของเบเลี่ยน และเอ่ยปากชวนเบเลี่ยนให้ร่วมเดินทางไปเยรูซาเล็ม 

      ในครั้งแรกเบเลี่ยนได้ปฏิเสธ  แต่ในเย็นวันนั้นเค้าก็เปลี่ยนใจเพราะพลั้งมือฆ่านักบวชตาย ในระหว่างการเดินทาง กองทหารได้ตามจับตัวเบเลี่ยนจากข้อหาฆ่านักบวช จึงเกิดการปะทะกันจนมีการล้มตายกันทั้ง 2 ฝ่าย และก็อดฟรีย์ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมาแม้ผู้นำจะเสียชีวิต แต่ความมุ่งมั่นที่จะเดินทางสู่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ยังคงเหมือนเดิม การเดินทางเป็นไปอย่างยากรำบาก พบเจอผู้คนมากมาย ทั้งมิตรและศัตรู

         เมื่อไปถึงเยรูซาเล็มซึ่งขณะนั้นปกครองโดยฝ่ายคริสเตียน นำโดยกษัตริย์บอลด์วินที่ 4  ถึงแม้ว่าจะอยู่ในวัยหนุ่ม แต่กษัตริย์ได้ป่วยเป็นโรคเรื้อนในระยะลุกลามรุนแรงจนต้องสวมหน้ากากปกปิดใบ  ในช่วงนี้เองได้สัญญาสงบระหว่างคริสเตียนกับฝ่ายมุสลิมสั่นคลอนเป็นอย่างมาก  เพราะฝ่ายมุสลิมได้ถูกดักปล้นและทำร้ายจากทหารเทมพลาร์นำโดยเรย์นาลด์ เดอ ชาติลยง (Reynald de Chatillon) จนนำมาซึ่งการแตกหักครั้งสำคัญเมื่อ เรย์นาลด์ นำกองทหารเทมพลาร์ลอบโจมตีกองคาราวานของชาวมุสลิมครั้งแล้วครั้งเล่า

        จนซาลาดินได้นำทัพใหญ่กว่า 2 แสนคนบุกเข้ามายังเคแร็ก  จนกษัตริย์บอลวินด์ที่ 4 ต้องนำกองทัพฝ่ายคริสเตียนมาเพื่อเจรจาสงบศึกกับซาลาดินอย่างตรง ๆ โดยสัญญาว่าจะจับกุมและลงโทษเรย์นาลด์ ซึ่งซาลาดินก็รับคำสงบศึกนั้น

      เมื่อกลับมาเยรูซาเล็ม  กษัตริย์บอลด์วินซึ่งป่วยหนักจากการเดินทางรอนแรมใกล้สิ้นพระชนม์มี "ความประสงค์จะให้เบเลี่ยนขึ้นครองราชย์ต่อ  แต่เบเลี่ยนปฏิเสธอย่างแข็งขัน"  เมื่อกษัตริย์สิ้นพระชนม์  กีย์ได้ขึ้นครองราชย์ตามราชประเพณี  แล้วสั่งกำจัดเบเลี่ยน แต่เขาก็รอดมาได้
        กษัตริย์ใหม่ผู้กระหายสงครามมีความตั้งใจอย่างเข้มแข็ง ที่จะนำกองทหารออกไป ประจัญหน้ากับกองทัพของฝ่ายมุสลิมในท้องทะเลทรายกว้างไกล  แม้ว่าจะได้รับการคัดค้านจากเบเลี่ยนและไทบีเรียส  แต่ก็ไม่เป็นผล  กีย์ได้นำทัพออกไปผจญกับความลำบากกันดารของท้องทะเลทรายก่อนจะพ่ายศึกอย่าง หมดรูปต่อกองทัพของซาลาดินจนถูกจับตัว 
      ที่เยรูซาเล็ม : เบเลี่ยนและเหล่าอัศวินที่เหลืออยู่ได้เตรียมการป้องกันเมืองอย่างแข็งขัน การจู่โจมมาเป็นระลอกทั้ง เหวี่ยงก้อนหิน (trebuchet) และ ระดมดีดกระสุนติดไฟขนาดใหญ่เข้าสู่เมือง จนในที่สุดฏ้มาถึงการรบเข้าประชิดติดพันกำแพงเมือง แต่ก็ถูกเหล่าอัศวินคริสเตียนปกป้องเมืองอย่างแข็งขัน
       จนกระทั่งกำแพงด้านหนึ่งพังทลายลง  กองทัพซาราเซ็นได้ยกพลรุกเข้าสู่เมือง  แต่ก็ได้รับการต่อต้านแบบตะลุมบอนอย่างเข้มแข็งและถวายหัวจากเบเลี่ยนและ เหล่าอัศวิน  ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างสูญเสียอย่างหนักจนกลายเป็นซากศพกองพะเนินเทินทึกบนซากกำแพง


          เบเลี่ยนได้เดินก้าวข้ามซากกำแพงและซากศพออกไปตกลงหย่าศึกกับซาลาดิน ซึ่งเบเลี่ยนไม่ยอมจำนนต่อการยื่นคำขาดให้ยอมแพ้   ซาลาดินจึงยื่นข้อเสนอว่าจะให้ความปลอดภัยแก่ประชาชนในเมืองทุกคน  รวมทั้งทหารเพื่อให้ชาวคริสสละเมืองเยรูซาเล็ม
         กองทัพซาราเซ็นจึงได้เข้าครอบครองนครเยรูซาเล็มอย่างสงบแล้วเริ่มการปกครอง ให้เป็นอาณาจักรมุสลิม  จากนั้น เบเลี่ยนได้นำอัศวินและประชาชนทุก ๆ คนภายในเมืองได้เดินทางออกไปอย่างปลอดภัยตามข้อเสนอทุกประการไปยังทะเลเพื่อ อพยพไปยังเมืองอื่น ๆ  พร้อมด้วยซีบิลล่าที่สละฐานันดรแล้ว


 
.........................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น